x close

รร. โคราช แจงภาพนักเรียนนั่งคุกเข่า ตากแดดร้อนฉ่า ยันไม่ใช่การลงโทษ


            โรงเรียน แจงภาพนักเรียนนั่งตากแดดร้อนฉ่า ยันไม่ใช่การลงโทษ แค่เตือนเรื่องระเบียบวินัย ทำเพียง 5 นาทีแล้วก็ปล่อย วอนให้ความเป็นธรรมโรงเรียนด้วย

นักเรียนคุกเข่าตากแดด

            จากกรณีที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง โพสต์ภาพนักเรียนในโรงเรียน จ.นครราชสีมา ถูกทำโทษด้วยการนั่งคุกเข่ากลางแดดร้อน ๆ และสั่งให้นักเรียนถอดเสื้อกันหนาวออกตอนเคารพธงชาติ พร้อมกับตั้งคำถามว่า ทำผิดอะไร จึงต้องลงโทษด้วยวิธีแบบนี้

            อ่านข่าว : แฉ ! โรงเรียนดังโคราช ครูลงโทษนักเรียน สั่งให้คุกเข่ากลางแดด เหตุเชิญธงชาติช้า

            ล่าสุด วันที่ 20 พฤศจิกายน 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นักเรียนชายรุ่นพี่ชั้น ม.4 กล่าวว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นก่อนเคารพธงชาติช่วงเช้า ซึ่งนักเรียนชั้น ม.1 จะต้องส่งตัวแทนมาเชิญธงชาติเป็นประจำทุกเช้า ทว่าวันดังกล่าวมีการเกี่ยงกัน ไม่มีคนเชิญธงชาติ ครูจึงให้นักเรียน ม.1/8 ออกมานั่งนอกโดม คุกเข่าตากแดดเป็นการทำโทษ

แจงภาพนักเรียนคุกเข่าตากแดด

            หลังจากนั้น นักเรียนส่วนหนึ่ง ก็ทำการเคารพธงชาติตามปกติ อีกกลุ่มที่มีการเคารพธงชาติ มีเด็กนักเรียน 3 คน ที่ใส่เสื้อหนาว ก่อนจะถูกทางโรงเรียนสั่งให้ถอดออก เรื่องนี้คือเรื่องจริง แต่เด็กก็อ้างว่า ขี่รถมาจากบ้านมาที่โรงเรียน ช่วงนั้นมีอากาศเย็น ทำให้ต้องใส่เสื้อกันหนาวเคารพธงชาติด้วย แล้วลืมถอดออก

            ส่วนรอง ผอ.โรงเรียน ให้ข้อมูลว่า ข้อมูลที่โพสต์ในโซเชียลทำให้โรงเรียนเสียหาย อยากจะชี้แจงว่า ไม่ใช่การลงโทษ แต่ครูเตือนเรื่องระเบียบวินัยและความรับผิดชอบ ให้นักเรียนคุกเข่าไม่ถึง 5 นาที และปล่อยขึ้นเรียนตามปกติ ส่วนเรื่องการไม่ให้สวมเสื้อกันหนาวเคารพธงชาติ เป็นเพราะตอนนั้นอากาศร้อน จึงอยากให้ถอด เพื่อความเป็นระเบียบสวยงาม ไม่ได้บังคับตามที่ถูกกล่าวหา ขอความเป็นธรรมให้โรงเรียนด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รร. โคราช แจงภาพนักเรียนนั่งคุกเข่า ตากแดดร้อนฉ่า ยันไม่ใช่การลงโทษ โพสต์เมื่อ 20 พฤศจิกายน 2563 เวลา 15:48:15 5,767 อ่าน
TOP