x close

ลาซาด้า รับได้รับผลกระทบ แฮกข้อมูลขายใต้ดิน แต่ไม่ใช่คนทำข้อมูลลูกค้ารั่ว

 

           ลาซาด้า ยืนยัน ข้อมูลส่วนตัวลูกค้าไม่ได้รั่วไหลจากระบบ ชี้เป็นฝ่ายได้รับกระทบเช่นกัน เร่งสืบหาต้นตอข้อมูลที่กำลังถูกเผยแพร่

           จากกรณีมีแฮกเกอร์ ทำการแฮกข้อมูลผู้ใช้งานแพลตฟอร์มซื้อขายออนไลน์เจ้าดังอย่าง Lazada ประเทศไทย และอื่น ๆ ก่อนนำข้อมูลมหาศาลดังกล่าวไปลงขายในเว็บใต้ดิน โดยระบุว่ามีมากถึง 13 ล้านรายชื่อ ซึ่งข้อมูลเหล่านั้นประกอบด้วย ชื่อ เบอร์โทร และอีเมล รวมถึงข้อมูลชำระเงินนั้น

            อ่านข่าว : ลือสนั่น ข้อมูลหลุดจากเว็บไซต์ช้อปปิ้งออนไลน์ สูงสุด 13 ล้านชื่อ โผล่ขายเว็บใต้ดิน

           ล่าสุด วันที่ 20 พฤศจิกายน 2563  ลาซาด้า ประเทศไทย ได้ออกเอกสารชี้แจง ระบุว่า จากการรายงานข่าวว่ามีการระบุชื่อของ ลาซาด้า ในการจำหน่ายฐานข้อมูลบนออนไลน์นั้น ลาซาด้า ประเทศไทย ขอเรียนชี้แจงว่า เราได้ทำการตรวจสอบในเบื้องต้น และพบว่าฐานข้อมูลดังกล่าวประกอบด้วยข้อมูลจากบริษัทที่ทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซหลายบริษัท โดยเป็นฐานข้อมูลจากปี พ.ศ. 2561 และเป็นฐานข้อมูลที่ไม่ได้รั่วไหลจากระบบของเราแต่อย่างใด

           เหตุการณ์ในครั้งนี้ สร้างผลกระทบให้กับบริษัทที่ทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซหลายบริษัท และ ลาซาด้า ประเทศไทย ถือเป็นหนึ่งในบริษัทที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้ เช่นเดียวกัน

           ลาซาด้า ขอยืนยันและย้ำว่าเราให้ความสำคัญสูงสุดในการป้องกันข้อมูลและความเป็นส่วนตัวของลูกค้า เรากำลังเร่งดำเนินการเพื่อสืบหาต้นตอ และตรวจสอบความน่าเชื่อถือของข้อมูลที่กำลังถูกเผยแพร่ออกไป

ลาซาด้า




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลาซาด้า รับได้รับผลกระทบ แฮกข้อมูลขายใต้ดิน แต่ไม่ใช่คนทำข้อมูลลูกค้ารั่ว อัปเดตล่าสุด 20 พฤศจิกายน 2563 เวลา 17:20:59 5,983 อ่าน
TOP