x close

ศาลอุทธรณ์ฯ สั่งจำคุก 20 ปี "พนม ศรศิลป์" อดีต ผอ.สำนักพุทธ โกงเงินทอนวัด

 

                ศาลอุทธรณ์แผนกคดีทุจริตฯ พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น จำคุก 20 ปี  "พนม ศรศิลป์" อดีต ผอ.พศ. คดีโกงเงินทอนวัด พร้อมสั่งให้ร่วมกับพวกชดใช้เงิน 12 ล้านบาท

พนม ศรศิลป์ อดีต ผอ.สำนักพุทธ
ภาพจาก สำนักข่าว INN

              วันที่ 20 พฤศจิกายน 2563 สำนักข่าวไทย รายงานว่า ศาลอุทธรณ์แผนกคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ได้มีคำพิพากษาคดีที่ พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 3 เป็นโจทก์ฟ้อง นายพนม ศรศิลป์ อดีต ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กับพวก เป็นจำเลยที่ 1-4  ในความผิดฐานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หรือปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต

              กรณีเบียดบังเอาเงินของสำนักงาน พศ. ไปเป็นประโยชน์ของตน โดยใช้วัดเป็นเครื่องมือในการกระทำความผิด รับโอนเงินงบประมาณที่มีการเบียดบังไปจากสำนักงาน พศ.

              โดยคดีนี้ศาลชั้นต้น พิพากษาจำคุกจำเลยที่ 1-2 คนละ 20 ปี, จำคุกจำเลยที่ 3 รวม 6 ปี 8 เดือน และจำคุกจำเลยที่ 4 เป็นเวลา 1 ปี 8 เดือน และให้จำเลยที่ 1-3 ร่วมกันคืนเงินหรือใช้เงินจำนวน 12 ล้านบาท โดยให้จำเลยที่ 4 ร่วมใช้เงินกับจำเลยที่ 1-3 จำนวน 3 ล้านบาท แก่ผู้เสียหาย

               ทั้งนี้ ศาลอุทธรณ์ฯ ได้ตรวจสำนวนและปรึกษาหารือแล้ว ตามพฤติการณ์แห่งคดีเชื่อได้ว่าจำเลย 1-4 เป็นผู้ร่วมคบคิดกันกระทำความผิด เบียดบังยักยอกเงินอุดหนุนการบูรณปฏิสังขรณ์วัด และการพัฒนาวัดของสำนักงาน พศ. ดังนั้นศาลเห็นพ้องด้วย พิพากษายืนตามศาลชั้นต้นว่าการกระทำของจำเลยทั้งหมดเป็นความผิด



ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลอุทธรณ์ฯ สั่งจำคุก 20 ปี "พนม ศรศิลป์" อดีต ผอ.สำนักพุทธ โกงเงินทอนวัด อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2563 เวลา 14:31:36 6,236 อ่าน
TOP