x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

หนุ่มเจอจระเข้สภาพร่อแร่ รีบอุ้มกลับบ้านมาเลี้ยง เชื่อเป็นญาติที่ตาย กลับชาติมาเกิด

| 6,292 อ่าน


                หนุ่มอินโดนีเซียเจอจระเข้สภาพร่อแร่ รีบอุ้มกลับบ้านมาเลี้ยง เอาผ้าห่มให้อย่างทะนุถนอม เชื่อเป็นญาติผู้ใหญ่ที่ตายไปแล้ว กลับชาติมาเกิด
 

                  เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2563 เว็บไซต์ DetikNews ของอินโดนีเซีย เผยว่า มูลิอาดี ชายหนุ่มรายหนึ่งที่อาศัยในพืนที่เมืองมากัซซาร์ จังหวัดซูลาเวซีใต้ ประเทศอินโดนีเซีย บังเอิญไปพบจระเข้ตัวหนึ่งที่บริเวณแม่น้ำตาลโล มันอยู่ในสภาพร่อแร่เต็มที จึงเก็บมันมาเลี้ยงดูแลไว้ที่บ้าน

                 รายงานท้องถิ่นเผยว่า จระเข้ตัวดังกล่าวถูกวางให้นอนบนผ้าสีขาวและห่มทับอีกชั้น อยู่ที่บริเวณห้องนั่งเล่นในบ้าน มีชาวบ้านที่อยู่บ้านใกล้เรือนเคียงพากันไปนั่งชื่นชมดูใกล้ ๆ อย่างไม่หวาดกลัวใด ๆ รวมทั้งมีเด็กเล็กด้วย

                 มูลิอาดี ผู้พามันกลับมาที่บ้าน เฝ้าปรนนิบัติดูแลมันอย่างทะนุถนอม เนื่องจากมีความเชื่อว่าจระเข้ตัวนี้เป็นลูกหลานที่เสียชีวิตไปแล้วกลับชาติมาเกิด

                 จากข้อมูลที่ได้ชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งเป็นญาติของมูลิอาดี กล่าวว่า จระเข้ตัวดังกล่าวเป็นทายาทของมนุษย์ที่ชื่อ ฮาลิมาห์ และยังมีจระเข้อีกตัวที่เป็นแฝดของมัน โดยก่อนหน้านี้มีคนเคยพบจระเข้ตัวนี้อยู่ที่ริมแม่น้ำหลายครั้ง กระทั่งครอบครัวดังกล่าวได้นำจระเข้กลับมาบ้าน และพวกเขาต่างปฏิเสธไม่ยอมเก็บจระเข้ไว้ในกรง เพราะเชื่อว่าเป็นครอบครัวของพวกเขา
 

              อย่างไรก็ตาม จระเข้ดังกล่าวได้ตายลงในเวลาต่อมา ซึ่งสร้างความเศร้าโศกแก่ครอบครัวเป็นอย่างมาก พวกเขาได้จัดงานศพให้กับจระเข้ตัวนี้ และเตรียมนำมันไปฝัง แต่ชาวบ้านที่มาร่วมพิธีลงความเห็นว่าควรนำซากจระเข้ไปลอยในแม่น้ำแทน

              พวกเขาจึงเคลื่อนขบวนงานศพไปยังแม่น้ำตาลโล โดยได้นำผ้าห่อซากจระเข้ออก และปล่อยมันลงไปในแม่น้ำ ณ จุดเดิมที่พบ เพื่อให้วิญญาณของมันได้ย้อนกลับไปยังที่ที่มันเคยอยู่อย่างสงบต่อไป


ขอบคุณข้อมูลจาก news.detik.com, sulsel.suara.com, beningnews.com

 

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเจอจระเข้สภาพร่อแร่ รีบอุ้มกลับบ้านมาเลี้ยง เชื่อเป็นญาติที่ตาย กลับชาติมาเกิด อัปเดตล่าสุด 20 พฤศจิกายน 2563 เวลา 21:24 6,292 อ่าน
TOP