x close

ชายป่วยโควิด แต่ชิล ๆ ดันเคราะห์ซ้ำ ป่วยหนัก ต้องเข้า ICU เพราะพิษงูจงอาง

        ชายป่วย Covid 19 อาการไม่รุนแรง แต่เจอเคราะห์ซ้ำซ้อน โดนงูจงอางกัด ต้องหามเข้าห้องไอซียู

โควิด 19
ภาพจาก  GoFundMe

       วันที่ 20 พฤศจิกายน 2563 ยาฮูนิวส์ รายงานว่า ชายอังกฤษชื่อ เอียน โจนส์ ป่วยเป็นโรคโควิด 19 ขณะอยู่ที่อินเดีย และเคราะห์ร้ายซ้ำ โดนงูพิษกัดจนอาการสาหัสรุนแรงมาก ต้องเข้ารับการรักษาตัวที่ห้องไอซียู ท่ามกลางความเป็นห่วงของครอบครัวได้แต่ภาวนาให้เขากลับมาหายดีอีกครั้ง

       เอียน โจนส์ เป็นนักสังคมสงเคราะห์ เขาและครอบครัวย้ายไปอาศัยที่อินเดียเมื่อหลายเดือนก่อน เพื่อก่อตั้งมูลนิธิซาบีเรียน (Sabirian) องค์กรการกุศลที่มุ่งมั่นช่วยเหลือคนยากจน ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น  

       ระหว่างอยู่ที่อินเดีย เอียน ประสบปัญหาสุขภาพหลายอย่าง และล้มป่วยมาแล้วหลายโรค รวมทั้ง ไข้เลือดออก และ มาลาเรีย จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ เขาติดเชื้อโคโรนาไวรัส แต่ยังคงยืนยันจะอยู่ที่อินเดียต่อไป ไม่กลับอังกฤษ

       เอียน ยังคงมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือผู้คนยากไร้ แม้ว่าตัวเองจะป่วยเป็นโรคโควิด 19 แต่แล้วก็เกิดเหตุไม่คาดฝัน เอียนถูกงูจงอางกัด ขณะอยู่ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในเมืองจูดห์ปูระ รัฐราชาสถาน ทางตะวันตกเฉียงเหนือของอินเดีย


โควิด 19
ภาพจาก  GoFundMe

       ด้วยความอ่อนแรงจากโรค และความร้ายแรงของพิษงูจงอาง อาการของเอียนจึงสาหัสไม่น้อย ร่างกายของเขาเป็นอัมพาต สูญเสียการมองเห็น และต้องรักษาตัวในห้องไอซียู

       ล่าสุด ครอบครัวของเอียนได้เปิดระดมทุนบนเว็บไซต์ GoFundMe เพื่อหาเงินช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลของเขาแล้ว ซึ่งขณะนี้มีคนเข้าไปบริจาคแล้ว 3,310 ปอนด์ หรือราว 133,300 บาท

       ทั้งนี้ แม้ว่าจะอาการหนัก แต่เอียนก็ยังมีใจสู้ ไม่ยอมแพ้ เขากล่าวว่า หวังว่าอาการป่วยเหล่านี้จะเป็นแค่เพียงอาการชั่วคราว เพราะอยากกลับไปทำงานที่ตัวเองรักให้เร็วที่สุด

โควิด 19
ภาพจาก  GoFundMe

ขอบคุณข้อมูลจาก Yahoo News UK

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายป่วยโควิด แต่ชิล ๆ ดันเคราะห์ซ้ำ ป่วยหนัก ต้องเข้า ICU เพราะพิษงูจงอาง อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2563 เวลา 15:54:04 14,528 อ่าน
TOP