x close

ตรวจรถกระบะคว่ำบนดอยอินทนนท์ ดับ 5 ศพ พบเกียร์ D ค้างเอาไว้ อาจเป็นเหตุทำตกเขา

        ตรวจรถนายกเล็กหลักหก ปทุมธานี เสียหลักที่ดอยอินทนนท์ดับ 5 พบว่า เกียร์รถค้างไว้ที่ D คาด ทำให้ไม่สามารถชะลอความเร็วได้ จนเกิดเหตุสลด ด้านเพื่อนร่วมทางที่มาด้วยกัน เชื่อ รถเสียหลักเอง

รถคว่ำดอยอินทนนท์

        จากกรณีที่บริเวณกิโลเมตรที่ 31-32 ถนนทางขึ้นดอยอินทนนท์ ม.7 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เกิดอุบัติเหตุรถตกเขาพลิกคว่ำ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 คน หนึ่งในนั้นคือ นายกเทศมนตรีหลักหก จ.ปทุมธานี

        อ่านข่าว : รถกระบะ นายกเล็กหลักหก ขับเที่ยวดอยอินทนนท์ พลิกคว่ำ สังเวยทั้งคัน 5 ศพ

        วันที่ 21 พฤศจิกายน 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า รถกระบะคันดังกล่าวเป็นเกียร์ออโต้ เกียร์อยู่ในตำแหน่งตัว D คาดว่าขณะลงเขาผู้ตายอาจใช้เกียร์ D ไม่สามารถชะลอความเร็วได้ ทำให้รถเสียหลักชนต้นไม้ข้างทาง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบที่เกิดเหตุและรถ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

รถคว่ำดอยอินทนนท์

        ด้าน นายแดง วงษ์เพ็ง สมาชิกสภาเทศบาลตำบลหลักหก เปิดเผยว่า ตนเดินทางมาท่องเที่ยวดอยอินทนนท์กับนายสมพงษ์ ศรีอนันต์ นายกเทศมนตรีตำบลหลักหก จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิต เป็นปีที่ 13 แล้ว โดยทุกปีจะต้องมาเชียงใหม่ มาไหว้พระชายาเจ้าดารารัศมี กู่บรรจุพระอัฐิของพระเจ้าอินทวิชยานนท์ เจ้าหลวงเชียงใหม่ องค์ที่ 7 บนยอดดอยอินทนนท์ โดยปีนี้มากัน 10 คน รถ 2 คัน ก่อนเกิดเหตุได้ขับออกตัวช้ากว่ารถนายกเทศมนตรี 5 นาที ขับมาก็เห็นว่าเกิดอุบัติเหตุแล้ว เสียใจมากกับเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งสาเหตุอาจจะมาจากรถเสียหลักเองมากกว่า
ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตรวจรถกระบะคว่ำบนดอยอินทนนท์ ดับ 5 ศพ พบเกียร์ D ค้างเอาไว้ อาจเป็นเหตุทำตกเขา อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2563 เวลา 17:02:32 42,484 อ่าน
TOP