x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

สุดสลด ! สาวไต้หวันเสียชีวิต หลังถอนฟันทีเดียว 20 ซี่ - หมอยันจะถอนกี่ซี่ก็เหมือนกัน

| 9,609 อ่าน

 

          หญิงไต้หวันเสียชีวิต หลังหมอฟันถอนฟันให้ทีเดียว 20 ซี่ ญาติติดใจโทร. ถามหมอ เจอคำตอบจะถอนกี่ซี่ก็เหมือนกัน ด้านโรงพยาบาลเผยสมองตาย หลังรักษาตัว 9 วัน 

 

          วันที่ 21 พฤศจิกายน 2563 ไต้หวันนิวส์ รายงานว่า หญิงชาวไต้หวัน อายุ 34 ปี เสียชีวิตหลังจากไปถอนฟันที่คลินิกทันตกรรมทีเดียว 20 ซี่ โดยครอบครัวของผู้เสียชีวิตเผยว่า ก่อนเสียชีวิตเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน เธอมีสุขภาพแข็งแรงดี แต่เมื่อไปถอนฟันกลับตกอยู่ในอาการโคม่า ต่อมาวันที่ 5 พฤศจิกายน เธอถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลด้วยอาการฉุกเฉิน และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2563

 

          ภายหลังจากการเสียชีวิต ทางครอบครัวได้ติดต่อไปที่หมอฟันที่เป็นคนทำฟันให้ก่อนเสียชีวิต ว่าทำไมถึงได้ถอนฟันออกพร้อมกันทีเดียว 20 ซี่ ซึ่งหมอก็ตอบกลับว่า "การถอนฟันซี่เดียวหรือ 20 ซี่ ก็ไม่แตกต่างกัน" 

 

          นอกจากนี้ทางญาติยังเปิดเผยเพิ่มเติมว่า หลังจากที่เธอกลับมาถึงบ้านก็มีอาการไม่สู้ดี และเป็นลมหมดสติ จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ต่อมาหมอแจ้งว่าเธอมีอาการสมองตาย พ่อแม่จึงตัดสินใจให้หมอทำการถอดเครื่องช่วยหายใจลูกออก หลังจากเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นเวลา 9 วัน 

 

          ต่อมาทางหมอฟันได้ออกมาชี้แจงว่า สาเหตุที่ตัดสินใจถอนออกทั้งหมด 20 ซี่ เนื่องจากฟันของผู้เสียชีวิตนั้นผุมาก และก่อนถอนฟันเธอได้รับการดมยาสลบ เมื่อเสร็จก็ได้พักอยู่ในห้องสังเกตการณ์เป็นเวลา 2 ชั่วโมง หลังจากนั้นได้มีการตรวจสุขภาพ เมื่อทุกอย่างเรียบร้อยก็อนุญาตให้กลับบ้านได้


 
          ทั้งนี้ ทางโรงพยาบาลระบุผลการชันสูตรว่าเสียชีวิตเพราะอาการปอดบวม ซึ่งทางครอบครัวติดใจกับสาเหตุการเสียชีวิต เพราะเชื่อว่าเกี่ยวข้องกับการถอนฟัน จึงได้ยื่นเรื่องขอให้มีการชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดสลด ! สาวไต้หวันเสียชีวิต หลังถอนฟันทีเดียว 20 ซี่ - หมอยันจะถอนกี่ซี่ก็เหมือนกัน อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2563 เวลา 22:52 9,609 อ่าน
TOP