x close

สาวเล่าดราม่า เจอป้าข้างบ้านดูถูก ฮึดอ่านหนังสือ 5 เดือนเต็ม สอบติดข้าราชการสำเร็จ

 
             หญิงสาวเจอป้าข้างบ้านดูถูก ไม่มีวันสอบติดข้าราชการ ก่อนเกิดแรงฮึด ตั้งหน้าตั้งตาอ่านหนังสือ 5 เดือนเต็ม จนสุดท้ายประสบความสำเร็จแล้ว


  สาวเล่าดราม่า
ภาพจาก @krukikkee

             เรียกได้ว่า อาชีพหนึ่งที่ต้องใช้การสอบอย่างหนักหน่วง มีคู่แข่งในการสอบเยอะ ก็คงหนีไม่พ้นอาชีพข้าราชการ เนื่องจากเป็นอาชีพที่มีความมั่นคง มีสวัสดิการที่สามารถเบิกอะไรได้หลายอย่าง รวมถึงมีเงินเลี้ยงดูเราตอนแก่ด้วย

             วันที่ 22 พฤศจิกายน 2563 โลกโซเชียลเน็ตเวิร์ก ต่างแชร์เรื่องราวชีวิตของข้าราชการสาวป้ายแดงคนหนึ่ง ซึ่งเพิ่งได้รับรรจุเป็นครูผู้ช่วย ทั้งนี้ เธอบอกว่า สาเหตุที่ทำให้เธอสอบผ่าน เป็นเพราะคำดูถูกของป้าข้างบ้าน ทำให้เธอเกิดแรงฮึด ตั้งหน้าตั้งตาอ่านหนังสือสอบเป็นเวลา 5 เดือน บางช่วงเวลาก็ท้อ แต่ไม่ยอมถอย จนในที่สุดก็ทำได้สำเร็จ

  สาวเล่าดราม่า
ภาพจาก @krukikkee


             ขณะเดียวกัน ในคลิป TikTok ของเธอนั้น ก็มีการโพสต์ภาพเธอ ที่ต้องฝ่ามรสุมการสอบแบบเลือดตาแทบกระเด็น บนกำแพงในห้องนอนนั้น มีแผ่นโพสต์-อิทเต็มไปหมด เพื่อเป็นข้อจำในการสอบ และมีแผ่นหนึ่งเขียนให้กำลังใจตัวเองว่า "ฉันต้องได้บรรจุปีนี้" ผลสุดท้าย เธอก็สามารถบรรลุความฝัน สวมชุดข้าราชการได้สมใจ

  สาวเล่าดราม่า
ภาพจาก @krukikkee

  สาวเล่าดราม่า
ภาพจาก @krukikkee

  สาวเล่าดราม่า
ภาพจาก @krukikkee

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเล่าดราม่า เจอป้าข้างบ้านดูถูก ฮึดอ่านหนังสือ 5 เดือนเต็ม สอบติดข้าราชการสำเร็จ อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2563 เวลา 10:02:58 37,307 อ่าน
TOP