x close

ผู้จัด Cat Expo แจงแล้ว ! หลังศิลปินแฉ ผู้จัดงานดนตรีให้เล่นฟรี ไม่จ่ายค่าตัว

 
               Cat Expo แจงแล้ว ! หลังศิลปินแฉ ผู้จัดงานดนตรีให้เล่นฟรี ไม่จ่ายค่าตัว ยอมรับ ให้ค่าตัวน้อย แต่ไม่เคยไม่ให้ค่าตอบแทน ชี้ศิลปินกับค่ายน่าจะไม่เข้าใจกัน

ผู้จัด Cat Expo แจงแล้ว

           เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2563 ในทวิตเตอร์ @YOUNGTERQUE ของสมาชิกวง gym and swim ได้ออกมาทวีตข้อความระบุถึงงานดนตรีงานหนึ่งที่ให้ศิลปินไปเล่นดนตรีโดยที่ไม่จ่ายค่าตัว และตอนนี้มีศิลปินหลายวงเริ่มถอย ไม่เล่นงานนั้นแล้ว ยืนยันว่าการเล่นดนตรีคืออาชีพ และอาชีพก็ต้องทำแล้วได้เงิน ไม่ว่าจะเบอร์เล็กเบอร์ใหญ่ ถ้าใช้ศิลปินทำกำไร ก็ต้องเทกแคร์เขาด้วย อย่าทำนาบนหลังคน

           ล่าสุด (22 พฤศจิกายน 2563) เฟซบุ๊ก Cat Radio ผู้จัดงาน Cat Expo ก็ได้ออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าว โดยมีใจความว่า ยอมรับว่าเป็นงานที่ให้ค่าตัวศิลปินน้อย เพราะอยากให้วงได้เล่นเยอะที่สุด ไม่มีครั้งไหนเลยที่ไม่ตกลงเรื่องค่าตอบแทน หรือข้อแลกเปลี่ยนระหว่างค่ายเพลงหรือศิลปิน ทุก ๆ งานก็จะมีพื้นที่ให้ศิลปินมาขายของโดยไม่มีค่าใช้จ่าย รายได้ก็เป็นของศิลปินและค่ายทั้งหมด

ผู้จัด Cat Expo แจงแล้ว

            ส่วนกรณีที่สมาชิกวง gym and swim ออกมาเคลื่อนไหวนั้น ศิลปินวงนี้เคยมาเล่นที่งาน Cat Expo เป็นการแลกเปลี่ยนสื่อระหว่าง แคท เรดิโอ และทางค่ายต้นสังกัด ซึ่งเป็นความตกลงของทั้งสองฝ่าย หากมีความไม่เข้าใจอะไรเกิดขึ้น ศิลปินควรปรึกษาทางค่ายก่อน หวังว่าข้อความเหล่านี้จะทำให้คนเข้าใจ แคท เรดิโอ มากขึ้น เสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น และยืนยันว่าไม่เคยคิดจะเอาเปรียบใคร
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้จัด Cat Expo แจงแล้ว ! หลังศิลปินแฉ ผู้จัดงานดนตรีให้เล่นฟรี ไม่จ่ายค่าตัว อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2563 เวลา 14:11:01 15,713 อ่าน
TOP