x close

นักท่องเที่ยวเดินขึ้นภูกระดึง จู่ ๆ ล้มวูบหมดสติ หัวใจวายเฉียบพลันเสียชีวิต

        นักท่องเที่ยวเดินขึ้นภูกระดึง สุดท้ายล้มวูบหมดสติ หมอเร่งปั๊มหัวใจช่วย แต่สุดท้ายไม่สำเร็จ เบื้องต้นสาเหตุการตายพบว่า หัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน


นักท่องเที่ยวภูกระดึงเสียชีวิต

        วันที่ 23 พฤศจิกายน 2563 ทวิตเตอร์ @DnpReport รายงานว่า เมื่อวานนี้ (22 พฤศจิกายน) มีนักท่องเที่ยวรายหนึ่งได้ท่องเที่ยวภูกระดึง จ.เลย ระหว่างที่เดินขึ้นภูนั้น ก็เกิดเป็นลมหมดสติ

        ต่อมาแพทย์ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยว ได้ติดตามเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ทำ CPR แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ เบื้องต้น แพทย์ลงสาเหตุการเสียชีวิตว่า หัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน

        ขณะที่ ข่าวช่องวัน รายงานข้อมูลเพิ่มเติมว่า นักท่องเที่ยวที่เสียชีวิตเป็นชาย อายุ 62 ปี มากับคณะรวม 3 คน จากจังหวัดสมุทรสาคร ได้เดินขึ้นยอดภูกระดึง เวลา 10.30 น. วานนี้ (22 พฤศจิกายน) โดยมีความประสงค์จะพักค้างแรม ณ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยววังกวางเป็นเวลา 1 คืน

        จากนั้นเวลา 14.20 น. เจ้าหน้าที่ซำกกโดนได้รับแจ้งเหตุ มีนักท่องเที่ยวเป็นลมหมดสติห่างจากซำกกโดน ประมาณ 300 เมตร โดยมีแพทย์ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวเข้าช่วยเหลืออยู่ก่อนแล้ว

นักท่องเที่ยวภูกระดึงเสียชีวิต

        ต่อมา 14.30 เจ้าหน้าที่และแพทย์ได้ถึงจุดเกิดเหตุ แพทย์ได้ประเมินผู้ป่วย ดำเนินการทำ CPR และใช้เครื่อง AED เพื่อกระตุ้นอัตราการเต้นของหัวใจ กลับคืนมาได้ จึงเคลื่อนย้ายผู้ป่วยลงเขาได้ประมาณ 300 เมตร จึงหยุดเพื่อเช็กชีพจร ก่อนนำลงเขาส่งโรงพยาบาลภูกระดึง

        ทั้งนี้ แพทย์และพยาบาลได้ทำ CPR จนถึงเวลา 18.15 น. ไม่สามารถกู้ชีพจรกลับคืนมาได้ จึงแจ้งญาติว่า เสียชีวิต แพทย์ลงสาเหตุการเสียชีวิต ด้วยภาวะหัวใจล้มเหลว เฉียบพลัน อาจเกิดจากโรคประจำตัวที่ผู้เสียชีวิตปฏิเสธโรคประจำตัว ซึ่งเกิดจากการที่มีสภาวะหัวใจเต้นเร็ว และทำงานหนักเกินขีดความสามารถของตัวผู้เสียชีวิต
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักท่องเที่ยวเดินขึ้นภูกระดึง จู่ ๆ ล้มวูบหมดสติ หัวใจวายเฉียบพลันเสียชีวิต อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2563 เวลา 12:11:32 20,541 อ่าน
TOP