x close

ทวี ไกรคุปต์ เข้ารับทราบ 4 ข้อหา งงป่าไม้เพิ่งมาจับ ทั้งที่ซื้อที่ดินไว้นานกว่า 40 ปี

          ทวี ไกรคุปต์ เข้ารับทราบ 4 ข้อหา บุกรุกป่าราชบุรี 800 กว่าไร่ เจ้าตัวงง ซื้อที่ดินไว้นานกว่า 40 ปี แต่ทำไมป่าไม้เพิ่งมาจับตอนนี้ ยัน สมัยนั้นที่ดินโล่งเตียน ไม่มีป่าไม้ ก็เลยซื้อไว้


          วันที่ 23 พฤศจิกายน 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายทวี ไกรคุปต์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พ่อของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) ตามความผิดใน 4 ข้อหา กรณีถูกร้องเรียนว่าบุกรุกที่ดินรัฐกว่า 1,000 ไร่ บริเวณหมู่ 9 ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

อ่านข่าว : สั่งฟัน 4 ข้อหา ! เอ๋ ปารีณา บุกรุกป่าราชบุรี 711 ไร่ ด้าน ทวี ไกรคุปต์ โดนด้วย

          โดย นายทวี เผยว่า วันนี้มาขอเลื่อนวันให้การกับตำรวจ พร้อมนำเอกสารใบจองเพื่อออกเป็นหนังสือ น.ส.3 มามอบเป็นหลักฐาน ซึ่งออกไว้เมื่อปี 2516 แต่ตนไม่ทราบว่าได้มาอย่างไร เพราะตนทำธุรกิจอยู่ในกรุงเทพฯ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับที่ดินในสวนผึ้งเลย

          กระทั่งในปี 2522 ตนได้เป็น ส.ส.ราชบุรี แต่ยังไม่มีทรัพย์สินใน จ.ราชบุรี และปีต่อมามีนายหน้านำที่ดินมาขาย 3 แปลง 90 กว่าไร่ ตนเห็นว่าไม่มีทรัพย์สินที่นี่ ทั้งที่เป็น ส.ส.ราชบุรี จึงซื้อไว้ จากนั้น 3 ปีต่อมา มีนายหน้านำที่ดินอีก 3 แปลง 30 ไร่ ซึ่งอยู่ใกล้ ๆ กับที่เดิมมาขาย สภาพที่ดินตอนนั้นโล่งเตียนไม่มีป่าไม้ก็เลยซื้อไว้ จนต้นปีนี้ กรมป่าไม้แถลงข่าวว่าตนมีที่ในเขตป่า ตนก็สับสนว่าไม่มีป่าและซื้อตั้งนานแล้ว เหตุใดไม่จับกุมดำเนินคดีตั้งนานมาแล้ว

          ด้าน พ.ต.อ. วัชรินทร์ พูสิทธิ์ รอง ผบก.ปทส. กล่าวว่า พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกนายทวีมารับทราบ 4 ข้อกล่าวหา ตามที่ น.ส.ปารีณา ถูกตำรวจป่าไม้ร้องทุกข์กล่าวโทษไปก่อนหน้านี้ โดยนายทวีได้นำเอกสาร น.ส.3 มาแสดงต่อพนักงานสอบสวน ว่าครอบครองที่ดินประเภทดังกล่าว 200 ไร่ ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลที่ บก.ปทส. ได้สอบสวนเจ้าหน้าที่กรมที่ดิน ว่านายทวีครอบครองผืนดินดังกล่าวจริง เมื่อมาหักลบพบว่านายทวีได้บุกรุกที่ดินประมาณ 800 กว่าไร่

          นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำภาพถ่ายทางอากาศของที่ดินบริเวณดังกล่าวมาให้นายทวีชี้จุดว่าที่ดินใดเป็นที่ดินที่ตัวเองครอบครองเอกสาร น.ส.3 โดยระหว่างนี้ บก.ปทส. จะสืบสวนหาเจ้าของที่ดินเดิมว่าเป็นใคร และนายทวีซื้อที่ดินมาจากใคร เพื่อสอบถามเจ้าของที่ดินเดิมเพื่อมาประกอบสำนวน

          อย่างไรก็ตาม สัปดาห์หน้า ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่ศาล ผู้เชี่ยวชาญด้านแปรภาพถ่ายทางอากาศและแผนที่ เจ้าหน้าที่กรมที่ดิน และกรมป่าไม้ จะลงพื้นที่เกิดเหตุพร้อมนายทวี เพื่อให้เจ้าตัวชี้บริเวณที่ครอบครองตามเอกสาร น.ส.3 จากนั้นเจ้าหน้าที่จะรวบรวมพยานหลักฐานและคำให้การของผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ไปสรุปสำนวนส่งให้พนักงานอัยการพิจารณาสั่งฟ้องต่อไป


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทวี ไกรคุปต์ เข้ารับทราบ 4 ข้อหา งงป่าไม้เพิ่งมาจับ ทั้งที่ซื้อที่ดินไว้นานกว่า 40 ปี อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2563 เวลา 13:29:33 4,045 อ่าน
TOP