x close

ช่อ พรรณิการ์ พาชม มหาวิทยาลัยร้าง งบ 400 ล้านสูญเปล่า เหตุ อบจ. ชุดใหม่ไม่สานต่อ


          ช่อ พรรณิการ์ พาชมมหาวิทยาลัยร้างตั้งแต่วันแรกที่สร้างเสร็จ ผลงานอิหยังวะ อบจ.ชลบุรี ทุ่มงบ 400 ล้าน แต่ปล่อยรกร้าง เพราะ อบจ. ชุดใหม่ไม่ยอมสานต่อ ลั่นเป็นอนุสรณ์แห่งความสูญเปล่า

ช่อ พรรณิการ์

          วันที่ 22 พฤศจิกายน 2563 เพจเฟซบุ๊กคณะก้าวหน้า - Progressive Movement เผยคลิป "VLOG มหาวิทยาลัยที่ร้างตั้งแต่สร้างเสร็จ ผลงานอิหยังวะของ อบจ.ชลบุรี" โดย น.ส.พรรณิการ์ วานิช หรือ ช่อ ได้พาผู้ชมไปทัวร์ตึกร้างผลงานของ อบจ.ชลบุรี ที่ทุ่มงบไปสูงถึง 400 ล้านบาท เพื่อสร้างมหาวิทยาลัยราชมงคลภาคตะวันออก แต่กลับไม่ได้ใช้ประโยชน์ใด ๆ เลย

          โดยระบุว่า ที่ผ่านมาพาไปดูโครงการเจ๊ง ๆ ของ อบจ. มาแล้วทั่วประเทศ แต่ที่อิหยังวะที่สุด คงต้องมอบให้ อบจ.ชลบุรี กับผลงานโบดำ มหาวิทยาลัยที่ร้างตั้งแต่วันแรกที่สร้างเสร็จ ซึ่งไม่เคยมีการเรียนการสอนเลย ทิ้งงบ 400 ล้านบาท ที่ใช้ก่อสร้างให้สูญเปล่า และปล่อยให้รกร้างมานานถึง 14 ปีแล้ว

ช่อ พรรณิการ์

          สาเหตุที่เป็นอย่างนี้ เนื่องจาก อบจ. ชุดหนึ่งเป็นคนสร้าง ใช้งบประมาณไปแล้ว 400 ล้านบาท และต้องใช้งบอีก 100 ล้านบาท ในการจัดซื้ออุปกรณ์การเรียน และทำทุกอย่างให้สมบูรณ์ แต่ อบจ. ชุดใหม่ไม่รับช่วงต่อ ไม่เซ็นรับและไม่อนุมัติงบประมาณส่วนนี้

          โดยให้เหตุผลว่า อบจ. ชุดที่สร้างมหาวิทยาลัยแห่งนี้ทำไปโดยพลการ และไม่อยากยุ่งเนื่องจากกลัวว่าจะผิดกฎหมาย จึงกลายเป็นอนุสรณ์แห่งความสูญเปล่า ปล่อยทิ้งรกร้างมาจนถึงปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม ยังเปิดเผยอีกว่า อบจ.ชลบุรี ได้งบประมาณปีละ 3,500 ล้านบาท

ช่อ พรรณิการ์

ช่อ พรรณิการ์

ช่อ พรรณิการ์


ขอบคุณข้อมูลจาก คณะก้าวหน้า - Progressive Movement

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช่อ พรรณิการ์ พาชม มหาวิทยาลัยร้าง งบ 400 ล้านสูญเปล่า เหตุ อบจ. ชุดใหม่ไม่สานต่อ อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2563 เวลา 21:35:56 42,321 อ่าน
TOP