x close

หดหู่ใจ.. 2 หนูน้อย ถูกทิ้งอยู่ขนำตามยถากรรม อดข้าวอดน้ำ แม่รับมีผัวใหม่ เลี้ยงไม่ไหว


          หดหู่ใจ เด็กน้อย 2 พี่น้อง ถูกแม่ทิ้งให้อยู่ขนำตามยถากรรม ต้องขอข้าวขอน้ำชาวบ้านกินประทังชีวิต ด้านแม่ไปมีผัวใหม่ บอกเลี้ยงไม่ไหว ใครอยากได้จะยกให้เลย

เด็กถูกทิ้ง

          วันที่ 24 พฤศจิกายน 2563 เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ by Kim Official รายงานเรื่องน่าหดหู่ใจ กรณีแม่วัย 24 ปี ทิ้งลูกน้อย 2 คน ให้อยู่ตามลำพังในบ้านหลังเล็ก ๆ ในพื้นที่หมู่ 4 บ้านบางคราม ต.อ่าวตง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ซึ่งบ้านเป็นขนำโทรม ๆ ที่ชาวบ้านสงสารให้พักอาศัย สภาพปิดด้วยแผ่นไวนิลกับผ้าห่ม ไม่มีข้าวของเครื่องใช้ใด ๆ มีเพียงเสื้อผ้าไม่กี่ชิ้นเท่านั้น

          เด็กชาย 2 พี่น้อง คนพี่อายุ 6 ขวบ และน้องอายุ 3 ขวบ เสื้อผ้าสกปรกมอมแมม บางวันใส่เสื้อตัวเดียวไม่มีรองเท้าใส่ พี่ชาย 6 ขวบ เรียนชั้นอนุบาล 3 แต่ไม่ค่อยได้ไปโรงเรียน จะคอยดูแลน้อง เวลาน้องหิวก็จะอุ้มออกไปขอข้าวขอน้ำชาวบ้านใกล้เคียงกิน ซึ่งมีอยู่ไม่กี่หลัง ชาวบ้านก็สงสารคอยป้อนข้าวป้อนน้ำและหาขนมให้กิน

เด็กถูกทิ้ง

          ต่อมา เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง 3 รายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยบรรเทาวังวิเศษ จ.ตรัง เข้าตรวจสอบสภาพความเป็นอยู่ของ 2 พี่น้องพร้อมนำขนม นม ข้าวกล่องไปเยี่ยมเด็ก ๆ ปรากฏว่าระหว่างนั้น พี่ชายนั่งร้องไห้กอดน้องอย่างน่าสงสาร เพราะเห็นคนลงมาจากรถตู้หลายคน จึงกลัวว่าจะมีคนมาจับน้องไป เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันปลอบขวัญ

          ทั้งนี้ พบเด็ก ๆ ตัวเล็กกว่าปกติ ร่างกายซูบผอม นัยน์ตาสีเหลือง เชื่อว่าเกิดจากการที่ร่างกายขาดสารอาหารมาเป็นเวลานาน โดยชาวบ้าน เล่าว่า เด็ก ๆ ถูกแม่พามาอยู่ที่นี่ได้ 2-3 เดือนแล้ว ชาวบ้านเห็นก็สงสารพยายามให้ความช่วยเหลือ ซึ่งแม่เด็กคงเลี้ยงไม่ไหว จึงอยากให้หน่วยงานช่วยเหลือเด็กให้อยู่ในที่ปลอดภัย

เด็กถูกทิ้ง

          อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านได้โทร. ตามแม่ของเด็กมาพบเจ้าหน้าที่และผู้สื่อข่าว ซึ่ง น.ส.สมฤดี (นามสมมติ) อายุ 24 ปี แม่ของเด็ก ระบุว่า พ่อเด็กเป็นชาวเกาะลันตา จ.กระบี่ เลิกรากับตนและไม่เคยติดต่อมาหา ทุกวันนี้ที่ไม่มีเวลาดูแลลูกเพราะมีสามีใหม่ ต้องไปช่วยสามีใหม่กรีดยางที่สวนของเขา โดยสามีใหม่ก็มีลูกติดด้วย 1 คน ส่วนตัวไม่ค่อยมีเวลาดูแลลูก ใครอยากได้ก็พร้อมยกให้ อยากให้ลูกมีความเป็นอยู่ที่ดีกว่านี้

          ล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ หน่วยกู้ภัยบรรเทาวังวิเศษ รายงานว่า เจ้าหน้าที่เหล่ากาชาด พร้อมด้วยนายอำเภอวังวิเศษ และสถานสงเคราะห์เด็ก ได้เข้าดำเนินการเรื่องเอกสารและจะมารับตัวเด็ก ๆ ไปไว้ในอุปการะ ซึ่งแม่เด็กก็ยินยอมให้พาไปอยู่ในความอุปการะของสังคมสงเคราะห์

เด็กถูกทิ้ง

เด็กถูกทิ้ง

เด็กถูกทิ้ง

เด็กถูกทิ้ง

เด็กถูกทิ้ง
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ by Kim Official, เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3, ข่าวประชาสัมพันธ์ หน่วยกู้ภัยบรรเทาวังวิเศษ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หดหู่ใจ.. 2 หนูน้อย ถูกทิ้งอยู่ขนำตามยถากรรม อดข้าวอดน้ำ แม่รับมีผัวใหม่ เลี้ยงไม่ไหว อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2563 เวลา 14:44:42 22,740 อ่าน
TOP