x close

ชาวนาใช้กระสอบปุ๋ยคลุมไฟถนน 1 เดือน ลั่นขออนุญาตแล้ว หลังแสงทำข้าวไม่ออกรวง

          ชาวนา จ.อ่างทอง แจ้งขออนุญาตเทศบาล เอากระสอบปุ๋ยคลุมไฟส่องถนน หลังแสงสว่างทำข้าวไม่ออกรวง เผยใช้เวลา 1 เดือน จากนั้นจะเอาออกให้



          วันที่ 24 พฤศจิกายน 2563 รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า บริเวณถนนทางเข้าวัดพวงทอง อ.แสวงหา จ.อ่างทอง พบว่า มีชาวนาใช้กระสอบปุ๋ยคลุมโคมไฟส่องสว่างถนน เพื่อป้องกันแสงส่องในช่วงกลางคืน เนื่องจากทำให้ข้าวไม่ออกรวง หรือออกรวงช้ากว่าปกติ


          โดย นายประจวบ รอดจรัญ เผยว่า ตนทำนา 50 ไร่ ได้รับผลกระทบจากโคมไฟส่องแสงสว่างข้างทาง ทำให้ข้าวไม่ออกรวง ตนจึงไปทำเรื่องแจ้งทางเทศบาล ขออนุญาตคลุมโคมไฟข้างทางประมาณ 1 เดือน โดยเมื่อข้าวมีอายุประมาณ 70 วัน ใกล้ออกรวง ก็จะนำถุงกระสอบปุ๋ยคลุมไฟออก และชาวนาแต่ละคนจะคลุมไฟไม่พร้อมกัน มีการเว้นระยะให้มองเห็นเส้นทางในตอนกลางคืน หากนาใครไม่ได้คลุมไฟ ก็จะทำให้ข้าวไม่ออกรวงหรือออกรวงช้า

          ด้าน นายจำลอง มาลัย ชาวนาอีกคน เปิดเผยว่า ตนทำนา 60 ไร่ ตอนนี้ข้าวในนาตั้งท้องเริ่มออกรวงแล้ว ส่วนบริเวณที่มีแสงไฟส่องเข้ามาจะเห็นได้ชัดว่าข้าวไม่ออกรวง มีแต่ใบข้าวเว้นระยะ มีความยาวประมาณ 7-8 เมตร สลับกันไป เบื้องต้นได้ไปทำการแจ้งความเดือดร้อนกับทางเทศบาลเพชรเมืองทองให้รับทราบปัญหาแล้ว และจะทำการขออนุญาตใช้กระสอบปุ๋ยคลุมโคมไฟนาน 1 เดือน เพื่อให้ข้าวได้ออกรวงและทำการเก็บเกี่ยวต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวนาใช้กระสอบปุ๋ยคลุมไฟถนน 1 เดือน ลั่นขออนุญาตแล้ว หลังแสงทำข้าวไม่ออกรวง อัปเดตล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2563 เวลา 13:16:09 14,205 อ่าน
TOP