x close

รวบ พระครูเจ้าคณะตำบล รับจ้างนั่งรถขนยาบ้า 4.8 ล้านเม็ด หาเงินเรียน ป.โท

          รวบเจ้าคณะตำบลรับจ้างขนยาบ้าเกือบ 4.8 ล้านเม็ด รับสารภาพทำมาแล้ว 4 ครั้ง อ้าง นำเงินไปเรียนต่อปริญญาโท


          วันที่ 23 พฤศจิกายน 2563 เฟซบุ๊ก ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด - ศป. ปส. สำนักงานเขตจอมทอง รายงานว่า พล.ต.ท. ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงผลงานตำรวจกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือ 191 จับกุมพระครูสุเมธปริยัติกิจ พระครูสัญญาบัตร เจ้าคณะตำบล ชั้นเอก ใน จ.เชียงราย หรือ นายณัฏฐภูมินทร์ ฐิตเมโธ กับพวกรวม 5 คน พร้อมของกลางยาบ้า 4.8 ล้านเม็ด, อาวุธปืนและเครื่องกระสุน, รถยนต์ และโทรศัพท์มือถือ 11 เครื่อง ที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ชัยนาท

          การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากมีการสืบทราบว่า จะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากภาคเหนือ เพื่อรอส่งต่อให้กับขบวนการค้ายาเสพติดอีกกลุ่มหนึ่ง


          พล.ต.ท. ภัคพงศ์ เปิดเผยว่า คดีนี้เป็นการขยายผลจากการจับกุมผู้ต้องหาพร้อมยาบ้า 33.6 ล้านเม็ด ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ใน อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2563 โดยสืบทราบว่าผู้ต้องหาจะใช้รถตู้ในการลำเลียงยาเสพติด โดยให้พระภิกษุนั่งมากับรถเพื่ออำพรางและลดความสงสัยจากเจ้าหน้าที่ จึงสืบสวนแกะรอยนานกว่า 3 เดือน จนได้เบาะแสว่ากลุ่มผู้ต้องหาได้เช่าห้องพักใน จ.ชัยนาท เป็นจุดพักยา เพื่อเตรียมส่งยาเสพติดให้กับเครือข่าย

          จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมด โดยเฉพาะพระครูสุเมธปริยัติกิจ ให้การรับสารภาพว่าทำมาแล้ว 4 ครั้ง ส่วนที่ตัดสินใจทำเพราะต้องการเงินไปศึกษาต่อชั้นปริญญาโท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ดังนี้

          - ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายฯ

          - มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ

          - พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง โดยไม่ได้รับอนุญาตฯ

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด - ศป. ปส. สำนักงานเขตจอมทอง
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบ พระครูเจ้าคณะตำบล รับจ้างนั่งรถขนยาบ้า 4.8 ล้านเม็ด หาเงินเรียน ป.โท อัปเดตล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2563 เวลา 11:44:47 8,740 อ่าน
TOP