x close

วิษณุ ลั่นนายกฯ สั่งใช้กฎหมายทุกมาตรา ชี้ม็อบหนักข้อขึ้น ใช้ ม.112 ไม่เกินกว่าเหตุ !

          วิษณุ เครืองาม ลั่น พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา สั่งใช้กฎหมายทุกมาตรา ทุกฉบับ เพราะชุมนุมหนักข้อขึ้นทุกวัน ย้ำ ม.112 ไม่เกินกว่าเหตุ

ม้อบประท้วง
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          จากกรณีที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกแถลงการณ์ถึงสถานการณ์การชุมนุม โดยระบุใจความว่า ทุกฝ่ายพยายามบรรเทาสถานการณ์และหาทางออกร่วมกันอย่างสันติ รัฐบาลก็ได้แสดงความจริงใจในการแก้ปัญหา ตั้งอยู่บนพื้นฐานของความจงรักภักดี ความสามัคคีปรองดองของคนในชาติ แต่สถานการณ์กลับไม่มีท่าทีบรรเทาลง หลังจากนี้จะมีการใช้กฎหมายทุกฉบับ ทุกมาตราที่มีอยู่ เพื่อดำเนินการต่อผู้ชุมนุมที่ทำผิดกฎหมาย  

อ่านข่าว : นายกฯ เตรียมใช้ทุกมาตราจัดการม็อบ หมดเวลารอมชอม - เยาวชนฯ โต้ ฟางเส้นสุดท้ายขาดแล้ว

วิษณุ
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          วันที่ 24 พฤศจิกายน 2563 ไทยพีบีเอส รายงานว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า เป็นการส่งสัญญาณไปถึงเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงที่ทำหน้าที่รักษากฎหมาย แต่อีกเหตุผลหนึ่งนั้น เป็นเพราะการชุมนุมหนักข้อขึ้นทุกวัน

          นายวิษณุ ระบุว่า ไม่มีใครพูดว่าจะใช้ ม.112 แล้วจะทิ้งมาตราอื่น ก็คงจะนำมาประกอบการพิจารณา ทั้งนี้ หากการกระทำไม่ได้เข้าข่ายก็ไม่เข้าข่าย แต่ถ้าเข้าข่ายก็คือเข้าข่าย ถ้าเจ้าหน้าที่จะมาบอกว่าไม่ใช้กฎหมายก็ไม่ได้อยู่แล้ว

          รายงานข่าวระบุว่า นายวิษณุมั่นใจว่าการใช้ ม.112 จะไม่เพิ่มเงื่อนไขให้ผู้ปฏิบัติหน้าที่ ไม่รุนแรงเกินกว่าเหตุกับผู้ถูกบังคับใช้ ย้ำว่าอย่าวิตกกังวล

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิษณุ ลั่นนายกฯ สั่งใช้กฎหมายทุกมาตรา ชี้ม็อบหนักข้อขึ้น ใช้ ม.112 ไม่เกินกว่าเหตุ ! อัปเดตล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2563 เวลา 11:00:42 6,502 อ่าน
TOP