x close

วินาศสันตะโร ! รถชนสนั่นอัดยับ 43 คัน - ไฟลุกท่วม เร่งดับก่อนลามถึงรถบรรทุกสารไวไฟ

        ถนนลื่น-หมอกลงหนา ทำรถชนสนั่นกลางถนนทางหลวงในจีน 43 คัน คร่า 3 ชีวิต ระทึกไฟลุกท่วมเผาวอดนับสิบ รุดฉีดน้ำ-ช่วยคนออกจากรถ


ไฟไหม้รถ
ภาพจาก pearvideo.com

        วันที่ 24 พฤศจิกายน 2563 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถชนกันครั้งใหญ่ขึ้นบนถนนทางหลวงสายเป่าเหมา ในเมืองถงชวน มณฑลส่านซี ประเทศจีน หลังเกิดหมอกลงหนาบดบังทัศนวิสัย โดยพบว่ามีรถที่เกี่ยวข้องกับเหตุดังกล่าวถึง 43 คัน เป็นผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บอีก 6 ราย

        อุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ยังส่งผลให้เกิดไฟลุกท่วมครั้งใหญ่กลางถนน ซึ่งจากภาพที่มีผู้เห็นเหตุการณ์บันทึกไว้ได้ เผยให้เห็นเปลวไฟที่โหมกระหน่ำอย่างรุนแรง ลุกท่วมลามไปยังซากรถที่พังยับเยิน ขณะที่รายงานเผยว่ามีรถที่ถูกไฟไหม้มากถึง 10 คัน เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังดับเพลิง 105 นาย และรถดับเพลิงอีก 16 คัน เร่งระงับเหตุ

        ทั้งนี้ ต้องใช้เวลานานถึง 1 ชั่วโมง 40 นาที ถึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ และหลังสามารถดับไฟได้สำเร็จ ทางกู้ภัยก็เข้ามาปฏิบัติการค้นหาและช่วยเหลือผู้รอดชีวิตต่อไป

ไฟไหม้รถ
ภาพจาก pearvideo.com

        ทางเว็บไซต์ ยาฮูนิวส์ รายงานว่า อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเวลาประมาณ 07.00 น. เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน อย่างไรก็ตามนับเป็นเคราะห์ดีที่ดับเพลิงสามารถดับไฟได้ทัน ก่อนที่ไฟจะลามไปถึงรถบรรทุกสารเคมี ที่มีสารไวไฟสูงอย่างเมทานอล จำนวน 34 ตัน มิเช่นนั้นเหตุการณ์อาจเลวร้ายยิ่งกว่านี้

        ขณะที่หนึ่งในผู้อยู่ในเหตุการณ์ เผยว่า นอกจากจะมีหมอกลงหนาบดบังทัศนวิสัยแล้ว พื้นถนนยังมีน้ำแข็งเกาะจนลื่น ทำให้รถที่อยู่ด้านหน้าไม่สามารถเบรกได้ทันในจังหวะที่ควรเบรก และกระแทกเข้ากับท้ายรถคันอื่น ๆ

ไฟไหม้รถ
ภาพจาก pearvideo.com

ไฟไหม้รถ
ภาพจาก pearvideo.com

ไฟไหม้รถ
ภาพจาก pearvideo.com

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลี่เมลยาฮูนิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วินาศสันตะโร ! รถชนสนั่นอัดยับ 43 คัน - ไฟลุกท่วม เร่งดับก่อนลามถึงรถบรรทุกสารไวไฟ โพสต์เมื่อ 25 พฤศจิกายน 2563 เวลา 12:01:44 14,687 อ่าน
TOP