x close

เหล้าหมด อารมณ์ไม่จบ แก๊งปาร์ตี้ยกซดน้ำยาล้างมือ ดับสลด 7 ชีวิต อีก 2 รายยังโคม่า

 
               เหล้าหมด อารมณ์ยังไม่หมด แก๊งปาร์ตี้ยกซดน้ำยาล้างมือแทนเหล้า เจอพิษแอลกอฮอล์ คร่า 7 ชีวิต อีก 2 รายยังโคม่า


ซดน้ำยาล้างมือ

             วันที่ 21 พฤศจิกายน 2563 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานเหตุอุทาหรณ์จากประเทศรัสเซีย เมื่องานเลี้ยงสังสรรค์ในกลุ่มเพื่อนได้แปรเปลี่ยนมาเป็นปาร์ตี้มรณะ หลังจากที่คนกลุ่มดังกล่าวได้นำน้ำยาฆ่าเชื้อสำหรับล้างมือมาดื่มกันสนุกสนาน แก้ขัดไปพลาง ๆ หลังแอลกอฮอล์หมด จนทำให้ 7 คนในกลุ่มนี้เสียชีวิต และอีก 2 คนยังอาการโคม่า ต้องพึ่งเครื่องช่วยหายใจอยู่ในห้องไอซียู

             เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในวันที่ 19 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา กลุ่มเพื่อนต่างวัย 9 คน ได้มารวมตัวสังสรรค์กันที่หมู่บ้านหนึ่งในสาธารณรัฐซาคา ของรัสเซีย อย่างไรก็ตาม หลังแอลกอฮอล์ที่ดื่มกันหมดลง คนในกลุ่มก็ได้นำน้ำยาฆ่าเชื้อสำหรับล้างมือ ที่บรรจุในภาชนะขนาด 5 ลิตร มาดื่มกันต่อแทน

ซดน้ำยาล้างมือ

             รายงานเผยว่า น้ำยาฆ่าเชื้อดังกล่าวถูกซื้อมาจากร้านค้าในท้องถิ่น เป็นน้ำยาฆ่าเชื้อที่ผลิตในรัสเซีย โดยมีส่วนผสมของเมทานอล 69% ซึ่งเมทานอลเป็นแอลกอฮอล์ที่ไม่สามารถนำมาใช้บริโภค หากได้รับในปริมาณมากกว่า 30 กรัม อาจเป็นอันตรายได้

             ทั้งนี้ พบว่า 3 คนในกลุ่มเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ขณะที่อีก 6 คนที่เหลือถูกส่งตัวด่วนไปยังโรงพยาบาล อย่างไรก็ตาม พิษแอลกอฮอล์ทำให้อีก 4 คนเสียชีวิตในเวลาต่อมา และอีก 2 คนที่เหลือยังอาการโคม่า

             ด้านเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ออกประกาศเตือนประชาชนไม่ให้บริโภคน้ำยาฆ่าเชื้อที่ผลิตในรัสเซีย พร้อมสั่งให้ร้านค้าและร้านขายยาในท้องถิ่นนำออกจากชั้นวางสินค้าที่จำหน่ายสินค้าในร้านแล้ว


ขอบคุณข้อมูลจาก
Daily Mail, The Moscow Times

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหล้าหมด อารมณ์ไม่จบ แก๊งปาร์ตี้ยกซดน้ำยาล้างมือ ดับสลด 7 ชีวิต อีก 2 รายยังโคม่า อัปเดตล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2563 เวลา 22:25:02 23,604 อ่าน
TOP