x close

GMM Channel หยุดกิจการสิ้นปี ปลดคนงาน 190 คน-ฝ่ายข่าวพ้นสภาพ วงการสื่อสะเทือน

        GMM Channel เตรียมหยุดดำเนินกิจการสิ้นปี 2563 หลังขาดทุนร่วม 800 ล้านบาท เปลี่ยนเป็นให้เช่าช่องแทน คาดเตรียมดึง บอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ เข้ามาบริหาร


        วันที่ 26 พฤศจิกายน 2563 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า บริษัท GMM Channel จะหยุดดำเนินกิจการ ในวันที่ 31 ธันวาคม 2563 เนื่องจากประสบปัญหาขาดทุนเกือบ 800 ล้านบาท โดยจะเลิกจ้างพนักงานประมาณ 190 คน โดยเฉพาะฝ่ายข่าว GMM25 ซึ่งทั้งหมดจะได้รับค่าชดเชยตามกฎหมายแรงงาน มีเพียง 50 คน ที่จะย้ายไปทำงานต่อกับบริษัทในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่

        โดยเฟซบุ๊ก Preeya Luck ซึ่งเป็นหนึ่งในพนักงาน ได้มีการโพสต์ข้อความถึงเรื่องนี้ว่า แถลงการณ์ฉบับที่ 1 เรื่องที่มาและเหตุผลในการไม่ได้ทำงานต่อ...

        เรื่องก็คือ บริษัทมีการเปลี่ยนแปลงแบบใหญ่มาก นั่นคือ ยุบบริษัท !! หมายความว่าหลังจากวันที่ 31 ธันวาคม 2563 บริษัท GMM Channel ที่เราสังกัดอยู่ก็จะหยุดดำเนินกิจการ ส่วนช่อง GMM25 ก็จะเหลือไว้สำหรับให้ทางบริษัทในเครือเช่าสถานีเพื่อผลิตรายการต่าง ๆ ซึ่งในส่วนของข่าว ก็จะเป็นทีมช่องวันมาผลิตแทน ดังนั้น ฝ่ายข่าว GMM25 ก็จะต้องพ้นสภาพไป พนักงานประจำก็ได้ค่าชดเชยตามกฎหมาย ส่วนฟรีแลนซ์ก็ตามสภาพ

        สอบถามทาง HR ทราบว่าพนักงานประมาณ 190 ชีวิตของบริษัท จะได้ทำงานต่อประมาณ 50 คน ซึ่งก็กระจายไปตามบริษัทต่าง ๆ ในเครือแกรมมี่ จริง ๆ มีน้อง ๆ ในทีมประมาณ 2-3 คนได้รับข้อเสนอให้ทำงานต่อที่ช่องวัน แต่สุดท้ายก็ปฏิเสธกันไป อาจเพราะไม่สะดวกใจที่จะทำต่อ

        สำหรับเรื่องนี้ก็ยอมรับว่าส่งผลกระทบทางด้านจิตใจกับเราพอสมควร เพราะทีมงานทุกคนก็เป็นน้อง ๆ ที่ชวนกันมาจากที่เก่าบ้าง หรือชวน ๆ กันมาเพิ่มเป็นทอด ๆ แม้จะมีปัญหาเกิดขึ้นบ้างระหว่างการทำงาน แต่พูดได้เลยว่าทีมงานที่เราเลือกมา ตั้งใจ ทุ่มเท และสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างดีเยี่ยม ดังจะเห็นได้จากเรตติ้งก่อนมาหลักหมื่น ก็พุ่งทะยานไปเป็นหลักหลายแสนในเวลาอันรวดเร็ว

        แต่เอาล่ะ เมื่อในท้ายที่สุดจะต้องแยกย้ายกันไป ก็ต้องยืดอกยอมรับ มันเป็นเรื่องที่เหนือการควบคุมจริง ๆ สำหรับคนที่คอยเอาใจช่วย คอยถามไถ่แนะนำงานใหม่ให้ก็ขอกราบขอบคุณมา ณ ที่นี้
จบแถลงการณ์ 25/11/63


        ป.ล. รอบนี้เราไม่ฟ้องนะ เพราะมีการบอกกล่าวอย่างอารยชน ปฏิบัติกับเราอย่างให้เกียรติ ไม่ทำเหมือนเป็นความผิดเราที่ต้องออก ไม่ตอแหลว่าเพราะบริษัทขาดทุน แต่จริง ๆ อยากเอาพวกตัวเองไว้เหมือนบางที่ และมีการชดเชยอย่างถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ

        ป.ล. 2 ท่านผู้ชมที่ยังเมตตาจะดูข่าวเราต่อไปจนถึง 31 ธันวาคม 2563 ก็ขอกราบขอบพระคุณอย่างสูง ส่วนหลังจากนี้เราจะไปทำที่ไหน ขอให้รอติดตามแถลงการณ์ฉบับที่ 2 ที่จะตามมาเร็ว ๆ นี้

GMM25
ภาพจาก Instagram boytakonkiet

        ทั้งนี้ ไบรท์ทีวี รายงานเพิ่มเติมว่า บริษัท GMM Channel มีการวางตัว บอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ เข้ามาบริหารทั้ง 2 ช่องแทน ทั้ง One31 และ GMM25 ซึ่งเมื่อมีการหยุดดำเนินกิจการ ก็จะมีการปรับผังรายการของช่อง GMM25 ครั้งใหญ่ และคาดว่าน่าจะมีหลายรายการหลุดผังช่องแน่นอน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
GMM Channel หยุดกิจการสิ้นปี ปลดคนงาน 190 คน-ฝ่ายข่าวพ้นสภาพ วงการสื่อสะเทือน อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2563 เวลา 11:27:56 69,517 อ่าน
TOP