x close
hilight > ข่าวทั่วไป

ปิดมหากาพย์ ! สั่งรื้อถอน คอนโดหรู Waterfront พัทยา 53 ชั้น เซ่นปมก่อสร้างผิดแบบ

| 45,868 อ่าน


          เมืองพัทยา ประกาศเชิญเอกชนร่วมประมูลการรื้อถอน  Waterfront Suites & Residences โครงการคอนโดหรูริมอ่าวพัทยาสูง 53 ชั้น ฐานก่อสร้างผิดแบบ เรื่องคาราคาซังกว่า 10 ปี
 

          จากกรณีการก่อสร้าง Waterfront Suites & Residences โครงการคอนโดมิเนียมสุดหรูริมอ่าวพัทยา ความสูง 53 ชั้น 312 ห้อง ในพื้นที่แหลมบาลีฮาย จ.ชลบุรี โดยเริ่มต้นสร้างปี 2551 และคาดว่าจะเสร็จในปี 2558 ซึ่งมีการจับจองกันจำนวนมาก เนื่องจากอยู่ในทำเลที่ดี วิวสวย

          อย่างไรก็ตาม โครงการดังกล่าวกลับถูกตรวจสอบพบว่า มีการก่อสร้างผิดแบบหลายจุดตั้งแต่ฐานราก ลิฟต์ บันไดหนีไฟ จึงถูกสั่งระงับการก่อสร้างเอาไว้ ต่อมาทางโครงการแจ้งว่า พร้อมปฏิบัติตามเงื่อนไขและข้อกำหนดความกฎหมาย และจะลดอาคารลง 8 ชั้น เพื่อลดผลกระทบ แต่ทางเมืองพัทยาก็ยังไม่มีการอนุญาตให้ก่อสร้าง พร้อมกับแจ้งความฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานท้องถิ่นและบุกรุกพื้นที่สาธารณะ
 

          ในปี 2560 ทางโครงการได้ยื่นเรื่องต่อศาลล้มละลายกลาง เพื่อขอฟื้นฟูกิจการด้วยภาระหนี้กว่า 2.39 พันล้านบาท และร้องขอต่อศาลให้ผู้เสียหายหรือผู้ซื้อ เข้าไปมีส่วนร่วมในแผนการฟื้นฟูกิจการ เพื่อให้เกิดความโปร่งใส แต่ศาลก็ไม่รับคำร้อง จนเรื่องคาราคาซังเรื่อยมา

          ล่าสุด วันที่ 26 พฤศจิกายน 2563 เว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด รายงานว่า นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ได้ออกประกาศเชิญชวนภาคเอกชน ร่วมเสนอราคาและวิธีการรื้อถอนอย่างเป็นทางการ ระยะเวลารื้อถอน และมาตรการลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปิดมหากาพย์ ! สั่งรื้อถอน คอนโดหรู Waterfront พัทยา 53 ชั้น เซ่นปมก่อสร้างผิดแบบ อัปเดตล่าสุด 26 พฤศจิกายน 2563 เวลา 15:46 45,868 อ่าน
TOP