x close

เตือนภัย มิจฉาชีพปลอมเว็บไซต์ Kapook หลอกเทรดบิตคอยน์ อย่าหลงเชื่อ

          มิจฉาชีพ สร้างข่าวปลอมหน้าเว็บไซต์ Kapook เป็นลิงก์ kapook.me อ้างเจ้าสัวธนินท์ เจียรวนนท์ เปิดประสบการณ์เทรดบิทคอยน์ จนเป็นมหาเศรษฐี แนะอย่าหลงเชื่อเด็ดขาด

ข่าวปลอม

          จากกรณีที่มีกระแสข่าวในโลกออนไลน์ว่า นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด นักธุรกิจมหาเศรษฐีอันดับ 1 ของไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความร่ำรวยจนเป็นเศรษฐีง่าย ๆ ว่ามาจากการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล Bitcoin UP ผ่านลิงก์ kapook.me โดยมีการพาดหัวว่า "ธนินท์ เจียรวนนท์ เปิดเผยว่าเขามีรายได้มากกว่า 1.6 ล้านบาททุกเดือน จากการทำงานที่ไหนก็ได้"

          ล่าสุด (26 พฤศจิกายน 2563) จากการตรวจสอบของทีมงานกระปุกดอทคอม ยืนยันว่าทางทีมงานและเว็บไซต์ kapook.com ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับเรื่องดังกล่าว ซึ่งเป็นการแอบอ้างใส่โลโก้ และใช้รูปแบบการนำเสนอที่มีลักษณะคล้ายกับเว็บไซต์กระปุกดอทคอม คือ kapook.me เพื่อสร้างความสับสนให้คนเข้าใจผิดและหลงเชื่อ

          อย่างไรก็ตาม เมื่อเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา เดลินิวส์ รายงานว่า  ทางบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด หรือ ซีพี เคยออกมาแถลงข่าวยืนยันก่อนหน้านี้ว่า นายธนินท์ เจียรวนนท์ ไม่เคยให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องการดังกล่าวแต่อย่างใด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนภัย มิจฉาชีพปลอมเว็บไซต์ Kapook หลอกเทรดบิตคอยน์ อย่าหลงเชื่อ อัปเดตล่าสุด 26 พฤศจิกายน 2563 เวลา 15:44:01 10,561 อ่าน
TOP