x close

เต้ มงคลกิตติ์ ถอนตัวพรรคร่วมรัฐบาล จี้ บิ๊กตู่ ลาออก ลั่นเคยมีความดีตอนนี้ไม่เหลือ

          เต้ มงคลกิตติ์ ประกาศแยกทางพรรคร่วมรัฐบาล ขอกลับไปเป็นฝ่ายค้านอิสระ ลั่นมองไม่เห็นอนาคต บิ๊กตู่ แก้ปัญหาม็อบไม่ได้ แนะควรรีบลาออกลดความโกรธม็อบราษฎร


          วันที่ 26 พฤศจิกายน 2563 นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กถึงอนาคตของพรรคไทยศรีวิไลย์ ว่า ตนจะถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาลของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เนื่องจาก พล.อ. ประยุทธ์ ไม่มีความจริงใจในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ นอกจากนี้ในการจัดการม็อบที่ผ่านมายังปล่อยให้มีความรุนแรง จนเกิดเหตุการณ์ม็อบชนม็อบจนเกิดการบาดเจ็บ นอกจากนี้ยังมีการใช้กฎหมาย ม.112 ดำเนินคดีกับผู้ชุมนุม ทั้งที่ก่อนหน้านี้เคยระบุว่าในหลวงไม่ต้องการให้ใช้กฎหมายมาตรานี้เพราะมีอัตราโทษหนัก

          นายมงคลกิตติ์ ระบุอีกว่า จนถึงขณะนี้ตนยังมองไม่เห็นอนาคตของประเทศว่าจะส่งผลดีอะไรหาก พล.อ. ประยุทธ์ ยังคงเป็นนายกฯ ต่อไปเรื่อย ๆ รวมถึงยังมองไม่เห็นว่าจะสามารถแก้ไขรัฐธรรมนูญสำเร็จได้อย่างไร เพราะมองว่าไม่มีความจริงใจ แต่จะยิ่งทำให้บ้านเมืองเกิดความแตกแยก ด้วยเหตุนี้ตนจึงไม่สามารถอยู่ร่วมฝ่ายรัฐบาลได้

          ที่ผ่านมา พล.อ. ประยุทธ์ อาจมีความดีบ้าง แต่ตอนนี้ไม่เหลือแล้ว การยังอยู่ในตำแหน่งจะเพิ่มความโกรธให้ประชาชน ทำให้ประชาชนขัดแย้งกับสถาบัน ตนจึงตัดสินใจออกมาเป็นฝ่ายค้านอิสระ โดยมีจุดยืนคือ ภักดีต่อสถาบัน ซื่อสัตย์ต่อประชาชน และทำตามอุดมการณ์ 10 ข้อของพรรค



ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เต้ มงคลกิตติ์ ถอนตัวพรรคร่วมรัฐบาล จี้ บิ๊กตู่ ลาออก ลั่นเคยมีความดีตอนนี้ไม่เหลือ อัปเดตล่าสุด 26 พฤศจิกายน 2563 เวลา 22:36:19 8,112 อ่าน
TOP