x close

ญาติเศร้า สาวคลอดลูกตาย ติดใจให้เลือด 41 ถุง พ้อ ขนาดอยู่ในมือหมอยังไม่ปลอดภัย

          น้องสาวสุดเศร้า พี่สาวคลอดลูกตาย สุดเสียใจทำไมด่วนจากไป ด้านญาติติดใจ ให้เลือดตั้ง 41 ถุง ทำไมถึงเสียเลือดจนตาย ด้านโรงพยาบาลเร่งดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว


สาวคลอดลูกตาย

สาวคลอดลูกตาย

          จากกรณีเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2563 ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพและข้อความระบุว่า พี่สาวของตนเองแค่คลอดลูกเฉย ๆ ไม่นึกเลยว่าจะเสียชีวิต ในเมื่ออยู่ในมือหมอยังไม่ปลอดภัย จะฝากชีวิตกับใครได้ พร้อมทั้งบอกว่า ขอความเป็นธรรมได้ที่ไหน ขอพี่สาวคืนได้ไหม

          ด้าน ช่อง 3 รายงานว่า ญาติของผู้ตายติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เพราะผู้ตายมีร่างกายแข็งแรง แต่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เกิดอาการน้ำคร่ำเดิน ญาติจึงพาส่งโรงพยาบาล และทำคลอด เมื่อเวลา 19.40 น. ก่อนจะคลอดลูกเวลาเที่ยงคืน ลูกออกมาก็ปลอดภัย แต่แม่เสียชีวิต โดยไม่ชัดเจนว่าเสียชีวิตตอนไหน หรือเพราะอะไร ซึ่งทางโรงพยาบาลอ้างว่าคนไข้เสียเลือดเยอะ

ตึกคลอด
ภาพจาก ช่อง 3

          ญาติผู้ตาย เผยอีกว่า ที่โรงพยาบาลพูดยังขัดกับความรู้สึก โดยโรงพยาบาลบอกว่าเสียเลือดเยอะ แต่ก็บอกว่าให้เลือดไปถึง 41 ถุง จึงมีคำถามว่าถ้าให้เลือดขนาดนั้นทำไมยังเสียเลือดเยอะ โดยทางครอบครัวต้องการให้มีการชันสูตรสาเหตุให้แน่ชัด แต่ก็ติดขัดที่ไม่มีเงินพอที่จะเก็บศพเอาไว้

          ด้าน นายแพทย์องอาจ ดีศิริ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลชลบุรี ได้ชี้แจงว่า ผู้ตายเข้ารับการรักษาจากสาเหตุเจ็บครรภ์ และได้คลอดตามปกติ แต่แพทย์ก็พบภาวะแทรกซ้อนคือตกเลือด แพทย์พยายามห้ามเลือดแต่ไม่เป็นผล จึงส่งคนไข้เข้าห้องผ่าตัดเพื่อผ่าตัดมดลูก จนสุดท้ายคนไข้ได้เสียชีวิตลง อย่างไรก็ตาม โรงพยาบาลจะได้ดำเนินการสอบสวนสาเหตุจากบุคคลที่เกี่ยวข้อง

สาวคลอดลูกตาย


ตึกคลอด
ภาพจาก ช่อง 3

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญาติเศร้า สาวคลอดลูกตาย ติดใจให้เลือด 41 ถุง พ้อ ขนาดอยู่ในมือหมอยังไม่ปลอดภัย อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2563 เวลา 10:07:57 16,086 อ่าน
TOP