x close

ร้านแจงแล้ว หลังเจอแฉ ข้าวกะเพราทะเล 70 บาท ให้น้อยเกิน บอก "หมึกมันหด"

          แม่ครัวร้านอาหารแจงแล้ว หลังเจอแฉ ขายกะเพราปลาหมึก ให้น้อย บอก ให้หมึกจานละ 1 ตัว แต่หมึกมันหด ไม่รู้จะทำยังไง ด้านเทศบาลเมืองหัวหิน ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว



          เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2563 เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ by Kim Official ได้โพสต์ภาพและข้อความจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ร้องเรียนว่าได้ไปกินข้าวผัดกะเพราทะเล แต่พบว่าได้มาแค่หมึก 3 ชิ้น กุ้ง 1 ตัว ในราคา 70 บาท ส่วนยำวุ้นเส้นก็มีกุ้ง หมึก เท่าที่เห็นในภาพ ไม่รู้ว่าราคาแพงเกินไปไหม โดยโพสต์ดังกล่าวมีการส่งต่อและเกิดการวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก ถึงคุณภาพ ปริมาณ และราคา ว่าสมเหตุสมผลกันหรือไม่


          ต่อมา วันที่ 26 พฤศจิกายน 2563 ข่าวช่องวัน ได้ลงพื้นที่ไปยังร้านดังกล่าว ซึ่งอยู่ใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยแม่ครัวของร้าน กล่าวว่า ปกติแล้วเวลาตนทำข้าวผัดกะเพราทะเล ตนจะใส่กุ้งขาว 2 ตัว และหมึกขนาดกลาง นำมาหั่นเป็นชิ้น ๆ 1 ตัว เมื่อผัดแล้วหมึกจะหด ตนไม่รู้จะทำอย่างไร สำหรับราคาขายอยู่ที่ 60 บาท หากมีไข่ดาวก็จะขาย 70 บาท ส่วนในภาพไม่มีไข่ดาว แต่ถูกเก็บเงินในราคา 70 บาทนั้น ตนไม่ทราบ เพราะไม่ได้เป็นคนเก็บเงิน แต่เป็นลูกสาวเจ้าของร้าน ส่วนยำวุ้นเส้นทะเล ราคา 180 บาท ปกติ


          ด้าน นายศุภนพ มัดจันทร์ รองหัวหน้างานเทศกิจ เทศบาลเมืองหัวหิน กล่าวว่า หลังทราบเรื่องก็ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อรวบรวมข้อมูลทั้งหมดรายงานให้กับนายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน และผู้บริหาร ได้ทราบข้อเท็จจริงตามลำดับ และอาจจะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาตรวจสอบร่วมด้วย

          รายงานข่าวระบุว่า จากการตรวจสอบเมนูอาหารของร้าน เบื้องต้นพบว่าไม่ตรงตามเมนู 1 รายการ คือ ข้าวผัดกะเพราทะเล ที่ระบุราคา 60 บาท แต่เก็บเงินกับลูกค้า 70 บาท ตามภาพไม่มีไข่ดาว ขณะที่ยำวุ้นเส้นทะเลนั้น ราคาเรียกเก็บตรงตามเมนูคือ 180 บาท ซึ่งทั้งหมดจะเข้าข่ายขายอาหารแพงหรือไม่นั้น จะต้องรอเจ้าหน้าที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดลงตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

          ทั้งนี้ เมื่อผู้บริโภคไปใช้บริการที่ใด ขอให้ตรวจสอบราคาที่เมนูอาหารให้ชัดเจนก่อนว่าราคาเท่าไหร่ และหากพบว่าไม่เหมาะสมหรือมีความผิดปกติ ควรสอบถามทันทีกับร้านค้า และเมื่อไม่ได้รับความเป็นธรรม ควรแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดตามสอบถามข้อมูล และประสานการแก้ไขปัญหาได้ตรงจุด อย่างกรณีล่าสุดยังไม่สามารถติดตามตัวผู้บริโภคที่ได้รับความเสียหายได้


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านแจงแล้ว หลังเจอแฉ ข้าวกะเพราทะเล 70 บาท ให้น้อยเกิน บอก "หมึกมันหด" อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2563 เวลา 09:42:27 24,668 อ่าน
TOP