x close

ถกสนั่น ! รถหักหลบข้าวบนถนน เสียหลักชนรถชาวบ้าน เรื่องนี้ควรหาทางออกยังไง ?

          โซเชียลถกสนั่น ! รถหักหลบข้าวที่ชาวนาตากไว้บนถนน จนเสียหลักชนรถชาวบ้าน ก่อนพุ่งไปชนเนินข้างทาง งานนี้คอมเมนต์กันเพียบ สรุปใครผิด ทางออกเรื่องนี้ควรทำอย่างไร


          วันที่ 26 พฤศจิกายน 2563 เฟซบุ๊ก DenBurapa Panaruk ได้โพสต์ภาพอุบัติเหตุรถชนในพื้นที่บ้านนาเรือง ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ พร้อมระบุข้อความว่า "อย่าโทษกันไปกันมาเลยครับ ขอให้ปลอดภัยนะครับ" โดยเจ้าของเฟซบุ๊กระบุว่า ชาวบ้านที่ถูกชนมีเลือดไหลเยอะ แต่คาดว่าน่าจะปลอดภัย เพราะสติยังดีตอนเกิดเหตุ

          ด้าน เฟซบุ๊ก ควายหลุดถนน ก็โพสต์ภาพเดียวกัน พร้อมระบุข้อความว่า "#เป็นอุทาหรณ์ (26/11/2563) อย่าโทษกันไปกันมาเลยครับ ขอให้ปลอดภัยนะครับ ว่ากันไปตามกฎหมาย เหตุรถหลบข้าวที่ตาก ชนเทรลเลอร์ พื้นที่บ้านนาเรือง ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ Cr.DenBurapa Panaruk"

          อย่างไรก็ตาม หลายคอมเมนต์ต่างก็ถกเถียงกันว่าเรื่องนี้ควรมีทางออกร่วมกันอย่างไร พร้อมตั้งคำถามว่า ทำไมชาวนาถึงไม่นำข้าวไปตากในลานวัด หรือพื้นที่ส่วนกลางต่าง ๆ โดยเจ้าของเฟซบุ๊ก DenBurapa Panaruk ระบุว่า พื้นที่ส่วนกลางนั้นใช้ตากข้าวได้ต่อเมื่อข้าวในแต่ละพื้นที่เก็บเกี่ยวผลผลิตพร้อมกัน หนึ่งตำบลมีเนื้อที่เพาะปลูกข้าว 6-7 พันไร่ ข้าวที่ตากใช้ระยะเวลาการตาก 3-4 วัน พื้นที่ราชการหรือลานหน้าบ้านไม่พอตาก ถ้ามีฝนตกมา ข้าวที่ตากกับดินก็เกิดความเสียหาย เพราะความชื้นของดินที่อมน้ำอยู่ ถ้านาที่แห้งก็ไม่มีปัญหานะ แต่นายังเป็นเลนตมคงตากไม่ได้

          นอกจากนี้ยังมีคอมเมนต์อื่น ๆ ระบุว่า  ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งกับการตากข้าวบนถนน คนขับรถยนต์หลีกกันจนจะชนกันตายเอง ตากข้าวบนถนนผิดแน่นอน ในฐานะคนที่ทำนาเหมือนกัน อย่าอ้างเหตุผลปีละครั้งให้เห็นใจเลย ถ้าคนตายขึ้นมาเป็นญาติคุณ

รถหักหลบข้าวบนถนน

รถหักหลบข้าวบนถนน

รถหักหลบข้าวบนถนน

รถหักหลบข้าวบนถนน

รถหักหลบข้าวบนถนน

รถหักหลบข้าวบนถนน

รถหักหลบข้าวบนถนน

รถหักหลบข้าวบนถนน

รถหักหลบข้าวบนถนน

รถหักหลบข้าวบนถนน




ภาพจาก เฟซบุ๊ก DenBurapa Panaruk

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก DenBurapa Panaruk
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ถกสนั่น ! รถหักหลบข้าวบนถนน เสียหลักชนรถชาวบ้าน เรื่องนี้ควรหาทางออกยังไง ? อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2563 เวลา 09:26:41 22,748 อ่าน
TOP