x close

ส.ศิวรักษ์ เชือดนิ่ม ๆ ไม่โกรธ เทพมนตรี อ้างเป็นคนร่างฎีกาอภัยโทษ คดีหมิ่นพระนเรศวร


          สุลักษณ์ ศิวรักษ์ นักคิด นักเขียนชื่อดัง โต้กลับความจริงอีกมุม หลังเทพมนตรี อ้างเป็นคนร่างฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษ คดีหมิ่นพระนเรศวร บอก ไม่เคยใส่ร้ายป้ายสีใคร แต่ถ้าตัวเองโดน ก็ไม่ถือโทษโกรธ

เทพมนตรี

          จากกรณี นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระด้านประวัติศาสตร์และนักเทววิทยา ออกมาโพสต์ฉะนายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ หรือเจ้าของนามปากกา "ส.ศิวรักษ์" นักคิด นักเขียน หลังพบขึ้นกล่าวปราศรัยในม็อบราษฎร ที่หน้า SCB สำนักงานใหญ่ รัชโยธิน เมื่อคืนวันที่ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ว่า ส.ศิวรักษ์ เนรคุณ อ้างว่าตัวเองเป็นคนร่าง (ฎีกา) จดหมายขอพระราชทานอภัยโทษ มาตรา 112 ที่โดนคดีสมเด็จพระนเรศ ทั้งที่ตนเป็นคนร่างให้ ส.ศิวรักษ์ เอง เนื่องจากอีกฝ่ายเขียนไม่รู้เรื่อง ใช้ราชาศัพท์ผิด และเป็นคนแนะนำทุกขั้นตอนเสียด้วยซ้ำว่าจะปฏิบัติอย่างไร 

เทพมนตรี

          ล่าสุด (26 พฤศิจกายน 2563) มีรายงานว่า นายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ หรือ ส.ศิวรักษ์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก Sulak Sivaraksa โต้กลับนายเทพมนตรี ว่า แม้โบราณว่า หมาเห่าอย่าเห่าตอบ แต่เห็นกรณีที่นายเทพมนตรีเขียนข้อความแพร่หลายนั้น มีคนสนใจกันมาก ตนจึงจะเล่าความจริงให้ฟัง

          กรณีตนโดนคดี "หมิ่นพระนเรศวร" ตนเตรียมทำฎีกาถวายพระเจ้าอยู่หัว ก็ได้ปรึกษานายพิริยะ ไกรฤกษ์ ว่าทำจดหมายกราบบังคมทูลให้น้องชายเขาที่ทำงานในวังถวายได้ไหม นายพิริยะ บอกว่า น้องชายเขาคงไม่สะดวก แต่เขามีคนคนหนึ่งที่ฝักใฝ่อยู่กับเขาชื่อ เทพมนตรี เขาจะนำถวายให้ได้ ตนก็ดีใจ นึกว่าจะวานนายเทพมนตรีส่งจดหมายถึงในวังได้

ส.ศิวรักษ์

          เรื่องฎีกานั้นตนเป็นคนเขียนเอง นายเทพมนตรีไม่ได้มาแก้อะไรให้ตน เผอิญหลังงานรับปริญญาที่ ม.ธรรมศาสตร์ ปี 2560 พระเจ้าอยู่หัวมีพระราชกระแส (ผ่านทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์) ให้ตนไปเฝ้า เมื่อเป็นเช่นนั้นแล้ว นายเทพมนตรีอาสาขับรถไปส่งในวัง และขับรถมารับตนไปเฝ้าที่พระที่นั่งอัมพรสถาน

          ตนได้รับพระราชปฏิสันถารเป็นส่วนตัวกับพระองค์ท่าน ส่วนนายเทพมนตรีนั้นรออยู่ข้างนอก และเขาก็ขับรถมาส่งตนที่บ้าน ตนก็ขอบอกขอบใจเขา เรื่องมันก็ควรจะจบแค่นั้น ทว่ามาจนวันนี้เกือบจะครบ 3 ปีแล้ว ตนและนายเทพมนตรีก็ไม่เคยพบกันอีกเลย ตนไม่เคยกล่าวร้ายป้ายสีอะไรเขา แต่ถ้าเขาจะกล่าวร้ายป้ายสีตนก็ไม่ว่าอะไร ไม่ถือโทษโกรธอะไร






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส.ศิวรักษ์ เชือดนิ่ม ๆ ไม่โกรธ เทพมนตรี อ้างเป็นคนร่างฎีกาอภัยโทษ คดีหมิ่นพระนเรศวร อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2563 เวลา 15:48:18 8,651 อ่าน
TOP