x close

ลุงแท็กซี่ แจงไม่ได้ไล่ผู้โดยสารลงรถ ปมไม่คุยการเมือง ลั่นโชว์เสื้อส้ม ไม่ใช่เสื้อเหลือง

 
            หญิงเปิดใจโดนแท็กซี่ไล่ลงเพราะไม่คุยการเมือง บ่นรถติดเพราะม็อบ โชว์เสื้อเหลือง คนขับแจงคนละม้วน บอกโชว์เสื้อส้ม ยันไม่ได้ไล่ลงหรือทำร้าย


            จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เผยคลิปเหตุการณ์ที่กำลังโต้เถียงกับคนขับแท็กซี่ หลังถูกไล่ลงจากรถเพราะปฏิเสธที่จะคุยเรื่องการเมืองนั้น

              อ่านข่าว : ผู้โดยสารปรี๊ด แฉคลิป แท็กซี่ชวนคุยเรื่องการเมือง พอไม่คุยเจอด่าโง่-กระชากไล่ลงรถ

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 27 พฤศจิกายน 2563 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า คุณเดียร์ เจ้าของคลิป เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน หลังจากเลิกงานได้ขึ้นแท็กซี่จากหน้าห้างแฟชั่นไอซ์แลนด์ให้ไปส่งบ้านย่านสะพานใหม่ ขณะที่ขึ้นรถมาเห็นว่า คนขับแท็กซี่เปิดวิทยุฟังเรื่องการเมือง ตนก็ไม่ได้สนใจ ต่อมาคนขับถามว่า ได้ไปร่วมชุมนุมหรือไม่ ตนก็ตอบไปว่าไม่ได้ไปเพราะทำงาน

            จากนั้นคนขับแท็กซี่ก็วิจารณ์เรื่องการชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎรว่าไม่เหมาะสม จากนั้นก็ถามว่าคิดอย่างไรเรื่องการชุมนุม ตนบอกว่าไม่ขอออกความเห็น ทำให้คนขับเริ่มมีอารมณ์โกรธ เริ่มตะคอก ด่าทอการชุมนุม และยังนำเสื้อสีเหลืองในลิ้นชักหน้ารถออกมาโชว์ ตนจึงนำมือถือมาอัดคลิป แท็กซี่ก็ยังคงด่าทอตนไปเรื่อย ๆ เกี่ยวกับเรื่องการเมืองและยังด่าถึงบุพการีและประโยคว่า โง่แล้วอวดฉลาด และไล่ลงจากรถ ตนจึงบอกว่าถ้าไล่ลงก็จะไม่จ่ายค่าโดยสารเพราะถือว่าทำผิดกฎของรถสาธารณะ คนขับจึงโมโหและล็อกรถ จากนั้นก็เอื้อมมือมากระชากแขนตนซึ่งกำลังจะเปิดประตูลงจากรถจนเกิดเป็นบาดแผล ตนเห็นว่าจะรุนแรงจึงยอมจ่ายค่ารถโดยสาร และบอกกับแท็กซี่คนนี้ว่าให้เก็บค่าโดยสารดี ๆ ไว้เสียค่าปรับ คนขับก็ท้าให้ไปแจ้งความ

แท็กซี่ไล่ผู้โดยสาร

            คุณเดียร์ มองว่า แท็กซี่คือผู้ขับรถสาธารณะให้บริการผู้โดยสาร ไม่สมควรจะมีพฤติกรรมเช่นนี้  การแสดงความเห็นทางการเมืองไม่ใช่เรื่องผิดหรือถูก ต่างคนต่างความคิด ซึ่งตนเลือกที่จะไม่แสดงความเห็น แต่กลับกลายเป็นเรื่องที่ทำให้ได้รับบาดเจ็บและการด่าทอถึงบุพการี ยอมรับว่าเข็ด จากนี้จะใช้บริการแกร็บแทน ซึ่งหลังเกิดเหตุได้ไปตรวจร่างกายและแจ้งความไว้ที่ สน.คันนายาว พร้อมฝากให้ทางขนส่งพิจารณาลงโทษตามกฎหมาย

            ด้าน นายสุภาพ คนขับแท็กซี่ เผยว่า ตนได้ไปพบตำรวจแล้ว ยังไม่มีการแจ้งข้อหาใด ๆ รอขั้นตอนเจรจากับผู้โดยสาร ส่วนเหตุการณ์นั้นเมื่อรับผู้โดยสารมาแล้วเห็นว่าใส่ชุดสีดำ จึงถามว่าไปชุมนุมมาหรือเปล่า ผู้โดยสารตอบว่าไม่และมีท่าทางไม่อยากคุยด้วย ตนเปิดวิทยุฟังข่าวตามปกติ เมื่อเห็นว่ารถติดทั้งวัน จึงบ่นกับตัวเองว่าเป็นเพราะม็อบมาชุุมนุม แต่กลับถูกดูหมิ่นอาชีพว่า แก่แล้วยังทำงานไม่มีปัญญาต้องมาขับแท็กซี่ ส่วนเสื้อที่เก็บไว้คือสีส้มไม่ใช่สีเหลืองแต่อย่างใด

            จากนั้นผู้โดยสารก็จะขอลงจากรถขณะที่อยู่กลางแยก ตนก็ปิดล็อกประตูบอกว่าลงไปไม่ได้ เพราะหากตนเกิดอุบัติเหตุตนก็ต้องรับผิดชอบ จึงเอื้อมมือไปดึงตัวผู้โดยสารไว้ ไม่ใช่กระชากหรือทำร้าย ยืนยันว่าไม่ได้ไล่ลง ไม่เช่นนั้นผู้โดยสารจะมาอัดคลิปได้อย่างไร ยืนยันว่า ไม่ขอโทษ เพราะไม่ได้เป็นฝ่ายผิด รอให้ตำรวจและทางขนส่งพิจารณาตามขั้นตอน ยอมรับว่า เคยต้องโทษมาก่อนแต่ก็กลับตัวกลับใจมาหากินสุจริต เมื่อโดนดูถูกก็เสียความรู้สึก และเรื่องทั้งหมดไม่ได้เกี่ยวข้องกับการแสดงความเห็นต่างเรื่องการเมืองและการชุมนุม ใด ๆ ทั้งสิ้น





ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงแท็กซี่ แจงไม่ได้ไล่ผู้โดยสารลงรถ ปมไม่คุยการเมือง ลั่นโชว์เสื้อส้ม ไม่ใช่เสื้อเหลือง อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2563 เวลา 16:27:52 3,452 อ่าน
TOP