x close

ถกสนั่น ซื้อแก๊สใหม่ พอเติมได้ถังเก่า คืนถังร้านหักเงินเกินครึ่ง แบบนี้เอาเปรียบ ?


            เพจดังคาใจ ซื้อแก๊สถังใหม่ 2,800 หากคืนร้านจ่ายไม่เกิน 1,000 บอกดูตามสภาพ เหมือนถูกเอาเปรียบ เหตุเอาถังไปใช้เวียนจนไม่รู้ถังใหม่หรือเก่า

ดราม่าถังแก๊ส

            กลายเป็นประเด็นซึ่งคนใช้แก๊สหุงต้มบางส่วนรู้สึกว่าถูกเอาเปรียบ กรณีวันที่ 27 พฤศจิกายน 2563 เพจเฟซบุ๊ก ปลั๊กไทย by มหาชะนี เผยเรื่องราวที่ไปซื้อถังแก๊ส ความจุ 15 กิโลกรัม ที่ร้านแห่งหนึ่งในราคา 2,800 บาท พบว่าสภาพค่อนข้างใหม่ แต่พอสอบถามว่าหากคืนถังจะได้เงินเท่าไหร่ ร้านบอกว่าจ่าย  800 - 1,000 บาท แล้วแต่สภาพถัง

            ทั้งนี้เพจดังกล่าวมองว่า ร้านจะจ่ายค่าถังตามสภาพไม่ได้ เพราะไม่ได้เกี่ยวกับผู้ใช้งาน เนื่องจากเมื่อเปลี่ยนถังก็จะมีการเวียนถังอื่น ๆ ในระบบมาให้ใช้ สภาพถังเก่าใหม่ไม่เหมือนกัน แต่พอมาขายให้กลับขายในราคามือ 1 จึงรู้สึกเหมือนถูกเอาเปรียบในเรื่องนี้

            ภายหลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก บางส่วนมองว่า เหตุที่ร้านจ่ายเงินค่าคืนถังไม่เท่ากับตอนซื้อ เพราะเป็นการคิดค่ารักษาดูแลถังในระบบให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ ซึ่งหากจะฝากเติมแก๊สถังเดิมก็สามารถทำได้แต่ต้องรอ และกรณีนี้ร้านก็ค่อนข้างใจดีแล้วที่เปิดรับซื้อคืน

            ขณะที่บางส่วนมองว่า ค่อนข้างเสียดายที่เมื่อถังซื้อใหม่แต่สุดท้ายก็ถูกนำไปรวมกับถังเก่า บางรายถูกเปลี่ยนถังเก่าให้ใช้แต่เมื่อแก๊สหมดร้านกลับไม่รับถังคืน บางรายแนะนำว่าหากไม่อยากเสียถังใหม่ให้นำไปเติมแก๊สเอง หรือซื้อแก๊สใหม่ไว้ 2 ถัง เมื่อถังไหนหมดก็เอาไปเติมสลับกันใช้งาน

ดราม่าถังแก๊ส

ดราม่าถังแก๊ส

ดราม่าถังแก๊ส

ดราม่าถังแก๊ส

ดราม่าถังแก๊ส

ดราม่าถังแก๊ส

ดราม่าถังแก๊ส

ดราม่าถังแก๊ส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ถกสนั่น ซื้อแก๊สใหม่ พอเติมได้ถังเก่า คืนถังร้านหักเงินเกินครึ่ง แบบนี้เอาเปรียบ ? โพสต์เมื่อ 27 พฤศจิกายน 2563 เวลา 15:22:59 20,636 อ่าน
TOP