x close

กองปราบฯ บุกรวบจับสาวแสบ หลอกเหยื่อเทรดเงินดอลลาร์ สูญเงิน 7 ล้านบาท

 

         กองปราบฯ บุกรวบสาวแสบ ตั้งแก๊งหลอกลงทุนเก็งกำไร เงินดอลลาร์สหรัฐ เหยื่อหลงเชื่อสูญเงินรวมกว่า 7 ล้านบาท พร้อมเร่งติดตามผู้ร่วมขบวนการอีก 5 ราย         

 หลอกเหยื่อเทรดเงินดอลลาร์
ภาพจาก INN

          วันที่ 27 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ได้เข้าคุมตัวนางสาวกัณณิกา (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี บุคคลตามหมายจับศาลอาญามีนบุรีที่ 858/2563 ลงวันที่ 10 พฤศจิกายน 2563 กระทำความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน กู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนฯ และข้อหาอื่น โดยการจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อช่วงประมาณปลายปี 2560 น.ส.กัณณิกา และพวกรวม 7 คน ได้ชักชวนผู้เสียหายลงทุนทางการเงินต่างประเทศ (สกุลเงินดอลลาร์) อ้างชื่อบริษัทแห่งหนึ่ง โดยระบุว่าจะได้เงินปันผล โดยจะทำการจ่ายทั้งเงินต้นและเงินปันผลให้ทุก ๆ เดือน ตลอดระยะเวลา 24 เดือนที่ลงทุน

          นอกจากนี้ น.ส.กัณณิกาฯ และพวกรวม 7 คน ได้พาผู้เสียหายเดินทางไปประเทศมาเลเซีย เพื่อไปดูบริษัทเกี่ยวกับการลงทุนจนผู้เสียหาย หลงเชื่อ เมื่อเดินทางกลับมาประเทศไทย ผู้เสียหายจึงเริ่มลงทุน ซึ่งใน 3 เดือนแรก ผู้เสียหายได้รับเงินปันผลจริง จึงลงทุนเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ รวมเป็นเงินจำนวนกว่า 7 ล้านบาท แต่ต่อมา ผู้เสียหายกลับไม่ได้รับทั้งเงินต้นและเงินปันผลตามที่ตกลงกันไว้ จึงได้พยายามติดต่อสอบถามไปยัง น.ส.กัณณิกา และพวกรวม 7 คน แต่ถูกบ่ายเบี่ยงเรื่อยมา จนกระทั่งไม่สามารถติดต่อได้อีก ผู้เสียหายจึงได้เดินทางไปพบพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับ น.ส.กัณณิกาฯ และพวกรวม 7 คน

 หลอกเหยื่อเทรดเงินดอลลาร์

          ต่อมาวันที่ 25 พฤศจิกายน 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหาหลบหนีมาอยู่ที่ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ และจับกุมผู้ต้องหาได้ที่ ม.7 ต.บ้านเชิด อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี จากการสอบถาม ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่ จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.โคกคราม

          ทั้งนี้ จากการประสานข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โคกคราม ทราบว่ายังมีผู้ร่วมขบวนการอีกจำนวน 5 คน ซึ่งถูกออกหมายจับในข้อกล่าวหาเดียวกัน และยังอยู่ระหว่างหลบหนีคดี เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมจะทำการเร่งรัดสืบสวนติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



ขอบคุณข้อมูลจาก INN



 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กองปราบฯ บุกรวบจับสาวแสบ หลอกเหยื่อเทรดเงินดอลลาร์ สูญเงิน 7 ล้านบาท อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2563 เวลา 16:02:52 4,590 อ่าน
TOP