x close

โฆษก ตร. โร่แจงปมตำรวจคุมม็อบ ไม่ได้เบี้ยเลี้ยง เพราะติดขัดงานธุรการเบิกจ่าย

          โฆษก ตร. แจงปมเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมฝูงชนร้องทำงาน 11 วันกลับบ้านไร้เบี้ยเลี้ยง เกิดจากความผิดพลาดด้านธุรการ ด้าน ผบ.ตร. สั่งตรวจสอบ หากพบทุจริต จะดำเนินการอย่างเด็ดขาด 

ตำรวจคุมม็อบ ไม่ได้เบี้ยเลี้ยง

ตำรวจคุมม็อบ ไม่ได้เบี้ยเลี้ยง

          จากกรณีโลกออนไลน์ได้มีการแชร์โพสต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน (คฝ.) โพสต์ระบายความในใจผ่านโซเชียลมีเดีย ว่ามาปฏิบัติหน้าที่ 11 วัน แต่ยังไม่ได้รับเบี้ยเลี้ยงในการทำงานตามที่ได้มีการรายงานไปแล้วนั้น

อ่านข่าว : ตร. แฉเอง ! โดนอมเบี้ยเลี้ยง เสร็จภารกิจ 11 วัน ไม่ได้สักบาท ชาวเน็ตลั่นแบบนี้ไงถึงต้องปฏิรูป

          ล่าสุดวันที่ 27 พฤศจิกายน 2563 เมื่อเวลา 13.20 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต. ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร. เปิดเผยความคืบหน้าเรื่องดังกล่าวว่า เมื่อช่วงเช้า พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ตรวจพบเรื่องดังกล่าวด้วยตนเอง จึงได้เรียก พล.ต.ท. พัฒนวุธ อังคะนาวิน ผู้บัญชาการสำนักงานงบประมาณและการเงิน มาพบ ทางสำนักงบประมาณฯ ชี้แจงเบื้องต้นทราบว่าเป็นการติดขัดและผิดพลาดทางระบบธุรการการเงิน พร้อมสั่งการให้วางระบบให้โปร่งใส ตรวจสอบได้ และให้ผู้บังคับบัญชาหมั่นไปตรวจสอบระบบด้วยว่าใช้งานได้ดีหรือไม่

ตำรวจคุมม็อบ ไม่ได้เบี้ยเลี้ยง

           โดยทาง ผบ.ตร. ก็มีความห่วงใยเรื่องนี้มาก โดยเฉพาะตำรวจชั้นผู้น้อยที่มาทำงานในกรุงเทพฯ ต้องจากบ้านมาไกล กลับไปเบี้ยเลี้ยงก็ไม่ได้ ทั้งนี้สำหรับเบี้ยเลี้ยงค่าอาหารทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เป็นผู้ดำเนินการ ส่วนเบี้ยเลี้ยงรายวัน วันละ 200 บาท ให้ทางภูธรภาคเป็นผู้ดำเนินการเบิกจ่าย ซึ่งตรงนี้เป็นข้อขัดข้อง โดยสัปดาห์หน้า ผบ.ตร. ได้ให้ผู้บัญชาการภาคต่างๆ ที่มีปัญหา เข้ามาชี้แจงด้วยตนเอง ซึ่งหากตรวจพบว่ามีการทุจริต เอาเบี้ยเลี้ยงมาไว้ส่วนตัว ผบ.ตร. สั่งว่าต้องดำเนินการทางวินัยอย่างเด็ดขาด

            นอกจากนี้ยังฝากถึงเจ้าหน้าที่ทุกคนที่กำลังมาปฏิบัติหน้าที่หากมีเรื่องในลักษณะนี้อีก ท่านสามารถร้องเรียนไปทางสื่อ หรือช่องทางเฟซบุ๊ก police talk ซึ่งเป็นช่องทางโดยตรงในการส่งเรื่องมาถึงตนเอง ผู้บังคับบัญชาระดับ ตร. นอกจากนี้ ผบ.ตร. ยังสั่งการให้ผู้บังคับบัญชาที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูด้วยตนเอง ว่าตรงไหนมีความข้อบกพร่อง ให้ลงไปแก้ปัญหา ส่วนเงินเบี้ยเลี้ยงเมื่อจบภารกิจต้องดำเนินการให้เสร็จสิ้นทันที



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โฆษก ตร. โร่แจงปมตำรวจคุมม็อบ ไม่ได้เบี้ยเลี้ยง เพราะติดขัดงานธุรการเบิกจ่าย โพสต์เมื่อ 27 พฤศจิกายน 2563 เวลา 17:16:22 7,334 อ่าน
TOP