x close

เปิดคำสารภาพ มือยิงการ์ดม็อบราษฎร SCB หลังพ่อจูงมือมอบตัว สน.พหลโยธิน

 
          พ่อจูงมืออาชีวะมีนบุรีคนยิงการ์ดม็อบราษฎร SCB มอบตัว สน.พหลโยธิน เจ้าตัวรับสารภาพก่อเหตุจริง หลังปะทะคารมผ่านโซเชียล ยังไปม็อบด้วยใจไม่มีใครจ้าง

มือยิงการ์ดม็อบราษฎร SCB
ภาพจาก สปริงนิวส์

          วันที่ 27 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภาสพงศ์ กุลอมรกานต์ อายุ 25 ปี การ์ดม็อบ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่รับอนุญาต, และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร อดีตนักเรียนอาชีวะมีนบุรีโปลีเทคนิค พร้อม นายพีระวุฒิ กุลอมรกานต์ อายุ 49 ปี บิดา และนายธนเดช ศรีสงคราม อายุ 35 ปี หัวหน้ากลุ่มอาชีวะมีนบุรี เดินทางมาที่ สน.พหลโยธิน เพื่อมอบตัวกับ พล.ต.ต. พัฒนา เพศยนาวิน ผบก.น.2 และตำรวจ สน.พหลโยธิน หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกโม่ขนาด .38 ยิงเข้าใส่นายประชากร ศักดิ์ศรีเท้า อายุ 20 ปี อดีตนักเรียนเทคนิคปทุมธานี จนบาดเจ็บ ภายหลังการประกาศยุติการชุมนุมที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ ถนนรัชดาภิเษก เมื่อคืนวันที่ 25 พฤศจิกายน 2563

          นายพีระวุฒิ กล่าวว่า กล่าวว่า หลังทราบข่าวว่าลูกชายก่อเหตุยิงการ์ดในม็อบตนเองก็รู้สึกตกใจอย่างมาก ซึ่งหลังรักษาตัวที่โรงพยาบาลเสร็จ ตนเองก็รีบพาลูกชายเข้ามอบตัวทันที เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมาย เพราะตนเองคิดว่าผิดก็คือผิด แมน ๆ แบบลูกผู้ชาย ส่วนเรื่องการยิงนั้นตอบไม่ได้เพราะลูกชายยังมีอาการมึนงงที่ศีรษะอยู่ ถามว่าลูกชายเป็นสมาชิกการ์ดอาชีวะหรือไม่ นั้นตนเองทราบเพียงว่าลูกชายว่าเป็นสมาชิกกลุ่มฟันเฟืองประชาธิปไตย ส่วนเรื่องทางคดีหลังจากนี้ จะขอปรึกษากับทนายพร้อมรวบรวมพยานหลักฐานทำเรื่องขอประกันตัวในชั้นสอบสวน

มือยิงการ์ดม็อบราษฎร SCB
ภาพจาก สปริงนิวส์

มือยิงการ์ดม็อบราษฎร SCB
ภาพจาก สปริงนิวส์

          นายธนเดช หัวหน้ากลุ่มอาชีวะมีนบุรี กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องระหว่างบุคคล ไม่เกี่ยวกับเรื่องสถาบัน เรื่องม็อบ หรือการเมือง และไม่มีการสร้างสถานการณ์ทั้งสิ้น โดยหลังจากนี้คงต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการหาความชัดเจนว่าเรื่องราวเป็นมายังไง พร้อมยืนยันด้วยว่าพวกตนไม่มีความเกี่ยวข้องกับตำรวจตามที่โลกออนไลน์เชื่อมโยง ทั้งนี้ ตนได้ทักแชตส่วนตัวไปขอโทษสถาบันคู่กรณีแล้ว แต่จะยอมรับหรือไม่ก็เป็นสิทธิ์ของเขา ยืนยันด้วยว่าหากตนอยู่ในเหตุการณ์ด้วยก็จะไม่ให้เกิดเหตุนี้ขึ้น

          นายภาสพงศ์ ผู้ก่อเหตุกล่าวว่า ตนยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง เนื่องจากฝ่ายตนเองมีปัญหาส่วนตัวกับผู้บาดเจ็บมาก่อนหน้านี้ เพราะเคยถูกฝ่ายคู่กรณีมาโพสต์เฟซบุ๊กแขวะเกี่ยวกับความเห็นต่างเรื่องการจาบจ้วงสถาบันที่พวกตนไม่เอาด้วย และมีกลุ่มรุ่นพี่ตนไปปราศรัยที่ จ.ชัยนาท โดยพูดถึงกลุ่มฟันเฟืองประชาธิปไตย ทั้งนี้ วันเกิดเหตุพวกตนมาที่รัชโยธินเพื่อเป็นการ์ดดูแลมวลชน แต่ไม่ได้สวมปลอกแขนเพราะเข้ามาในฐานะประชาชน ยืนยันไม่ได้มีใครจ้างพวกตนมา เพราะขนาดเจ็บตัวก็ยังต้องออกเงินรักษาเอง



ขอบคุณข้อมูลจาก สปริงนิวส์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดคำสารภาพ มือยิงการ์ดม็อบราษฎร SCB หลังพ่อจูงมือมอบตัว สน.พหลโยธิน โพสต์เมื่อ 27 พฤศจิกายน 2563 เวลา 17:19:27 20,362 อ่าน
TOP