x close

อึ้ง ! อดีตนักยิมนาสติกเกาหลีเหนือ แปรพักตร์ กระโดดข้ามรั้วสูง 3 เมตร หนีมาเกาหลีใต้

 
             เผยเรื่องราวชวนอึ้ง อดีตนักยิมนาสติกชายชาวเกาหลีเหนือ แปรพักตร์ กระโดดข้ามรั้วสูงกว่า 3 เมตร ในเขตปลอดทหาร หลบหนีมายังเกาหลีใต้ พบเซ็นเซอร์ไม่ทำงาน

เกาหลีเหนือ
ภาพจาก JHVEPhoto / Shutterstock.com

            วันที่ 27 พฤศจิกายน 2563 บีบีซี รายงานว่า ทางเกาหลีใต้พบชายชาวเกาหลีเหนือ อายุประมาณ 20 ปลาย ๆ ถูกเจ้าหน้าที่กองทัพเกาหลีใต้จับกุมตัวไว้ได้ โดยชายคนดังกล่าวสารภาพว่า เขาหลบหนีมาจากเกาหลีเหนือ โดยการกระโดดข้ามรั้วกั้นพรมแดนที่สูงถึง 3 เมตร ในเขตปลอดทหาร Demilitarized Zone หรือ DMZ

            ซึ่งหลังจากที่มีการสอบสวนชายคนดังกล่าว เขาเผยว่าเขาเป็นอดีตนักกายกรรมยิมนาสติก แต่ไม่มีการเปิดเผยถึงรายละเอียดวิธีการ โดยทางกองทัพของเกาหลีใต้ได้ทำการตรวจสอบระบบความปลอดภัยที่ชายแดนอย่างเร่งด่วน เนื่องจากเซ็นเซอร์ที่รั้วไม่มีการแจ้งเตือนแต่อย่างใด หลังมีการติดตั้งระบบดังกล่าวมาตั้งแต่ปี 2558

            เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กองทัพเกาหลีใต้ได้แถลงว่า สาเหตุที่เซ็นเซอร์ไม่ทำงาน เนื่องจากสกรูหลวมจึงทำให้เซ็นเซอร์ทำงานผิดพลาด แต่กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพของชายคนดังกล่าวไว้ได้ จึงนำมาสู่การจับกุมตัว
 
เกาหลีเหนือ
ภาพจาก JHVEPhoto / Shutterstock.com

            อย่างไรก็ตาม ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในเกาหลีใต้ เกี่ยวกับปัญหาเรื่องการรักษาความปลอดภัยที่แนวชายแดน โดยมองว่าเป็นความล้มเหลวที่ทำให้เกาหลีเหนือแทรกซึมเข้ามาเกาหลีใต้ได้  ขณะที่เจ้าหน้าที่ให้หนุ่มเกาหลีเหนือทดสอบการกระโดดให้ดูหลายครั้ง เพื่อพิสูจน์ว่าเขาข้ามพรมแดนเข้ามาได้อย่างไร

            ทั้งนี้ จากรายงานพบว่า ในแต่ละปีมีผู้เสียชีวิตที่พยายามหลบหนีจากเกาหลีเหนือ แปรพักตร์มาที่เกาหลีใต้ประมาณกว่า 1,000 คน   



ขอบคุณข้อมูลจาก บีบีซี


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อึ้ง ! อดีตนักยิมนาสติกเกาหลีเหนือ แปรพักตร์ กระโดดข้ามรั้วสูง 3 เมตร หนีมาเกาหลีใต้ อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2563 เวลา 23:55:49 14,244 อ่าน
TOP