x close

สำนักพุทธฯ ชี้ พระ-เณร ร่วมม็อบ โดนขับไล่ออกจากวัด ไม่มีสังกัดอยู่ เจอจับสึกได้เลย !

          สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เผยคืบหน้ากรณี พระ-เณร เข้าร่วมชุมนุมทางการเมือง บางรูปหนีออกจากวัด บ้างถูกขับไล่ ชี้หากไม่มีวัดสังกัดใหม่ ตำรวจพระเจอจับสึกได้


          วันที่ 27 พฤศจิกายน 2563 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายสิปป์บวร แก้วงาม ผู้ตรวจราชการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ในฐานะโฆษก พศ. แถลงว่า ได้รับรายงานจากมหาเถรสมาคม (มส.) ถึงความคืบหน้าการดำเนินการกับพระและเณรที่เข้าร่วมชุมนุมทางการเมือง โดยกรณีของพระที่มีการเรี่ยไรเงินเพื่อขอลี้ภัยไปต่างประเทศนั้น ทราบมาว่าเป็นพระใน จ.ชลบุรี เคยขึ้นเวทีปราศรัย ขณะนี้พระรูปดังกล่าวได้หนีออกจากวัดไป โดยเจ้าอาวาสจะดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป

          นายสิปป์บวร กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่เจ้าอาวาสวัดดอนไชย จ.พะเยา ได้มีหนังสือถึงสามเณรสหรัฐ สุขคำหล้า ให้กลับมารายงานตัวที่วัดภายใน 7 วัน เนื่องจากพบว่าสามเณรเข้าร่วมชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และหน้ามหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา แต่สามเณรสหรัฐไม่ยอมกลับมารายงานตัวที่วัด เจ้าอาวาสจึงมีคำสั่งขับสามเณรพ้นจากวัดแล้ว

พระร่วมม็อบคณะราษฎร 2563

          ขณะที่เจ้าอาวาสวัดเจียงอีศรีมงคลวราราม จ.ศรีสะเกษ มีคำสั่งให้พระชิษณุพงษ์ ชยนฺตธารี กลับวัด หลังพบเข้าร่วมชุมนุมกับม็อบราษฎร ซึ่งต่อมาพระชิษณุพงษ์ยอมกลับไปรายงานตัวที่วัด แต่ก็กลับไปขึ้นเวทีปราศรัยที่ จ.ศรีสะเกษ อีก อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าคณะยังให้โอกาส แต่มีคำสั่งเด็ดขาดห้ามร่วมชุมนุมทางการเมืองอีก หากฝ่าฝืนก็จะมีคำสั่งขับพ้นวัด

          ทั้งนี้ สำหรับพระและเณรที่โดนคำสั่งขับออกจากวัด และยังหาวัดสังกัดใหม่ไม่ได้ จะกลายเป็นพระ เณร ไร้สังกัด หากเจ้าหน้าที่บ้านเมืองหรือตำรวจพระเจอตัว สามารถนำตัวไปสึกได้ทันที

พระมหาไพรวัลย์

ขอบคุณข้อมูลจาก 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สำนักพุทธฯ ชี้ พระ-เณร ร่วมม็อบ โดนขับไล่ออกจากวัด ไม่มีสังกัดอยู่ เจอจับสึกได้เลย ! อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2563 เวลา 17:30:25 8,782 อ่าน
TOP