x close

กองทัพบกแจง ไฟล์เอกสารหลุดในทวิตเตอร์ ใช้เพื่อพัฒนางานสื่อสารออนไลน์

 

             กองทัพบกยัน ไฟล์เอกสารที่ถูกนำไปเผยแพร่ในทวิตเตอร์ เป็นการสอนเพื่อพัฒนางานสื่อสารออนไลน์ กระจายข้อมูลเชิงบวก ยันไม่ได้จ้างบริษัทเอกชน

ไฟล์เอกสารหลุดในทวิตเตอร์

            วันที่ 28 พฤศจิกายน 2563  เฟซบุ๊กเพจ Army Spoke Team ได้ออกมาเผยคำชี้แจงจากกองทัพบก กรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารนำเสนอ เกี่ยวกับการใช้โซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มของหน่วยทหาร พร้อมทั้งมีการอ้างว่า ได้จ้างบริษัทเอกชน เพื่อดำเนินปฏิบัติการผ่านทวิตเตอร์  

            กองทัพบกชี้แจงว่า ทางหน่วยงานกองทัพ ไม่ได้มีการว่าจ้างบริษัทเอกชนไปดำเนินการตามที่มีการกล่าวหาโดยตีความจากเอกสารที่ถูกนำมาเผย พร้อมระบุว่า วัตถุประสงค์ในการสื่อสารทางโซเชียลมีเดียของกองทัพบก มุ่งเน้นการสื่อสารสร้างการรับรู้อย่างสร้างสรรค์ เท่าทันสถานการณ์ ทางทหารในกองทัพ จึงจำเป็นต้องมีการเรียนรู้พัฒนาเทคโนโลยี และแพลตฟอร์มต่าง ๆ ให้ทันกับสภาพสังคม

            เอกสารดังกล่าวเป็นเรื่องเกี่ยวกับการอบรมกำลังพลของหน่วย (พล.ร.2รอ.) ในการใช้ทวิตเตอร์สนับสนุนงานประชาสัมพันธ์ของหน่วยให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยมีกลุ่มเครือข่ายภาคประชาชนที่มีทักษะความรู้มาเป็นผู้ให้คำแนะนำการใช้งานโดยไม่มีการว่าจ้าง และใช้ฟรีซอฟต์แวร์ ที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย เช่น Tweet Broadcast

ไฟล์เอกสารหลุดในทวิตเตอร์

ไฟล์เอกสารหลุดในทวิตเตอร์

            ผังโครงสร้างที่ปรากฏในเอกสาร เป็นการจัดหน่วยประชาสัมพันธ์ เพื่อทดลองกระจายข้อมูลเชิงบวก เข้าสู่ระบบสังคมออนไลน์ตามเจตนารมณ์ ได้แก่ กิจกรรมเทิดทูนสถาบัน การสร้างภาพลักษณ์ ภารกิจกองทัพบกและการช่วยเหลือประชาชน การลงทะเบียนใช้งานบัญชีทวิตเตอร์เป็นแบบเปิดเผย ระบุตัวตนได้

            ทั้งนี้ เอกสารดังกล่าว เป็นเอกสารที่ผู้ใดก็สามารถดาวน์โหลดได้ แสดงให้เห็นว่า ไม่ได้มีเจตนาปกปิด หรือกระทำสิ่งใดที่ผิดกฎหมาย ส่วนผู้ที่ไม่หวังดี นำข้อมูลที่ไม่ถูกต้องไปบิดเบือน หรือข่าวเท็จส่งผลกระทบต่อหน่วยงาน จะดำเนินการตรวจสอบและเร่งเผยแพร่ข้อเท็จจริงเพื่อความเข้าใจที่ถูกต้อง

สำหรับคำชี้แจงทั้งหมด มีดังนี้
 




ขอบคุณข้อมูลจาก Army Spoke Team

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กองทัพบกแจง ไฟล์เอกสารหลุดในทวิตเตอร์ ใช้เพื่อพัฒนางานสื่อสารออนไลน์ อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2563 เวลา 13:58:28 6,813 อ่าน
TOP