x close

พนักงาน 200 คน รวมตัวประท้วง ขอนายจ้างขึ้นโบนัส หลังถูกลดเหลือครึ่งเดือน

          พนักงานโรงงานแห่งหนึ่ง ในนิคม 304 รวมตัวประท้วง หลังได้ข่าวโบนัสเหลือครึ่งเดือน นายจ้างโอเคจ่าย 1 เดือน บางส่วนไม่รับ ต่อรองเพิ่มขอ 2 เดือน

พนักงานประท้วง

          วันที่ 29 พฤศจิกายน 2563 รายการข่าวเช้าวันหยุด ช่อง 3 รายงานว่า วานนี้ (28 พฤศจิกายน) พนักงานบริษัทผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์แห่งหนึ่ง ในนิคมอุตสาหกรรม 304 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี กว่า 200 คน ได้รวมตัวประท้วงขอเพิ่มโบนัสประจำปี หลังมีข่าวว่าจะได้รับโบนัสแค่ 0.5 เดือนของเงินเดือน และถือว่าลดลงจากปีที่ผ่านมาครึ่งหนึ่ง ทำให้พนักงานเกิดความไม่พอใจ

          ต่อมา ตัวแทนพนักงานกับนายจ้างได้เข้าเจรจากันใช้เวลานานเกือบ 2 ชั่วโมง โดยทางบริษัทยอมตกลงที่จะให้โบนัสเหมือนเดิมคือ 1 เดือน บวก 1,000 บาท จะไม่หักอะไรทั้งสิ้น และขอให้พนักงานกลับไปทำงานตามปกติในวันต่อไป ส่วนที่หยุดงานถือว่าทำงานปกติ สำหรับค่าแรงขั้นต่ำทางบริษัทจะปรับให้ในเดือนธันวาคม และมีผลเดือนมกราคม 2564

พนักงานประท้วง

          ทั้งนี้ การเจรจาทำให้พนักงานบางส่วนไม่รับข้อเสนอ เรียกร้องขอโบนัส 2 เดือน ตามที่ยื่นข้อเสนอไปก่อนหน้านั้น และจะส่งเรื่องร้องเรียนไปยังสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ให้ดำเนินการตามขั้นตอนเพื่อปกป้องสิทธิ์ในฐานะแรงงาน

ขอบคุณข้อมูลจาก รายการข่าวเช้าวันหยุด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พนักงาน 200 คน รวมตัวประท้วง ขอนายจ้างขึ้นโบนัส หลังถูกลดเหลือครึ่งเดือน อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2563 เวลา 22:49:22 23,765 อ่าน
TOP