x close

เตือน 12 จังหวัดภาคใต้ ฝนตกหนัก ถึง 3 ธ.ค. - ไทยตอนบนเตรียมเจออากาศเย็น

            กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 12 จังหวัดภาคใต้ ฝนตกหนัก 30 พ.ย. ถึง 3 ธ.ค. ไทยตอนบนเตรียมเจออากาศเย็น ถึง 4 ธ.ค.


           วันที่ 29 พฤศจิกายน 2563 กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ ฉบับที่ 2  ระบุ ในช่วงวันที่ 30 พฤศจิกายน - 3 ธันวาคม 2563 มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำมีแนวโน้มจะเคลื่อนผ่านอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ในจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา พัทลุง ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

           ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณ ชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง และชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันเวลาดังกล่าวไว้ด้วย จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา

           ขณะเดียวกัน พยากรณ์อากาศในช่วงวันที่ 28 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2563 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัดกับมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่  

           ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นลงด้วย โดย ภาคเหนือ มีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรงตลอดช่วง อุณหภูมิจะลดลง 3 - 5 องศาเซลเซียส ภาคอีสาน อุณหภูมิจะลดลง 2 - 4 องศาเซลเซียส ภาคกลาง อุณหภูมิจะลดลง 2 - 3 องศาเซลเซียส


ขอบคุณข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา, กรมอุตุนิยมวิทยา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือน 12 จังหวัดภาคใต้ ฝนตกหนัก ถึง 3 ธ.ค. - ไทยตอนบนเตรียมเจออากาศเย็น โพสต์เมื่อ 29 พฤศจิกายน 2563 เวลา 13:39:00 4,645 อ่าน
TOP