x close

ผู้ว่าฯ แจ้งจับเอง โรงงานสมุทรสาคร ปล่อยน้ำเสียลงคลอง เหม็นจนแสบโพรงจมูก


          โรงงานสมุทรสาคร ปล่อยน้ำเสียลงคลอง จนชาวบ้านทนกลิ่นเน่าไม่ไหว เหม็นจนแสบโพรงจมูก ผู้ว่าฯ ไม่ทน เป็นเจ้าทุกข์ ลงพื้นที่แจ้งความเอง ลั่นย่ำยีหัวใจเกินไป 

โรงงานปล่อยน้ำเสียลงคลอง

          วันที่ 29 พฤศจิกายน 2563 รายการข่าวเช้าวันหยุด ทางช่อง 3 และข่าวช่องวัน 31 รายงานกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปแฉพฤติกรรมมักง่ายของโรงงานแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรสาคร ที่ต่อท่อเหล็กขนาดใหญ่เจาะทะลุกำแพง ปล่อยน้ำเสียดำคล้ำลงสู่คลองเจ็ดศอก จนน้ำเหม็นเน่าสะสมเต็มไปด้วยคราบตะกอนสกปรก เป็นปัญหามานานและไม่มีการแก้ไข

          รายงานเผยว่า ชาวบ้านในพื้นที่ ม.3 ต.นาดี อ.เมือง จ.สมุทรสาคร บริเวณถนนเลียบคลองเจ็ดศอก เผยว่า น้ำในคลองดังกล่าวมีกลิ่นเหม็นมาก โดยเฉพาะในช่วงเช้า น้ำมีฟองลอยขึ้นมา เหม็นจนแสบโพรงจมูก และบางรายก็มีอาการเวียนศีรษะจะเป็นลม ต้องหลบอยู่แต่ในบ้าน

โรงงานปล่อยน้ำเสียลงคลอง

          ภายหลังจากได้รับการร้องเรียน และกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง ล่าสุด ทางด้าน นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบด้วยตัวเอง พร้อมทั้งจะเป็นผู้ร้องทุกข์ แจ้งความดำเนินคดีด้วยตัวเอง

          นายวีระศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนเป็นเจ้าทุกข์ ร้องทุกข์กล่าวโทษเอง ฝากทางตำรวจด้วย เพราะเรื่องนี้มันเกินไปแล้ว ย่ำยีหัวใจคนสมุทรสาครมากเกินไป ตนไม่ได้เป็นศัตรูคู่อาฆาต อยากให้ธุรกิจอยู่ได้ เพราะธุรกิจก็หมายถึงคนงาน ผู้ประกอบการทั้งหลาย แต่ไม่ควรเห็นแก่ตัว อยู่บนความเดือดร้อนของชุมชน ทำให้ส่วนรวมเสียหายเช่นนี้

โรงงานปล่อยน้ำเสียลงคลอง
ขอบคุณข้อมูลจาก รายการข่าวเช้าวันหยุด, ข่าวช่องวัน 31

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ว่าฯ แจ้งจับเอง โรงงานสมุทรสาคร ปล่อยน้ำเสียลงคลอง เหม็นจนแสบโพรงจมูก โพสต์เมื่อ 29 พฤศจิกายน 2563 เวลา 14:08:41 16,860 อ่าน
TOP