x close

โตโต้ หัวหน้าการ์ด รับจงใจสับขาหลอก แกง ตร. - ชี้ต่อให้นายกฯ ลาออกก็ไม่ใช่คำตอบ

          โตโต้ ปิยรัฐ หัวหน้าการ์ดม็อบคณะราษฏร รับจงใจปล่อยข่าวสับขาหลอกตำรวจ ชี้เป้าหมายชุมนุมอยู่ กรมทหารราบที่ 11 ตั้งแต่ต้น หนักแน่น 3 ข้อเรียกร้อง ย้ำตอนนี้ทะลุเพดานไปแล้ว



          วันที่ 29 พฤศจิกายน 2563 สำนักข่าว INN รายงานบรรยากาศการชุมนุม บริเวณด้านหน้ากรมทหารราบที่ 11 โดยเจ้าหน้าที่ได้นำรั้วลวดหนามหีบเพลงและนำซากรถบัสตำรวจที่ปลดระวางแล้ว มาปิดกั้นบนผิวถนนบริเวณประตูทางเข้า-ออก พร้อมนำผ้าสีดำมาติดป้ายชื่อกรมทหารราบที่ 11 ภายหลังกลุ่มราษฎรประกาศย้ายสถานที่การชุมนุมจากกรมทหารราบที่ 1 ถนนวิภาวดี มายังบริเวณดังกล่าว

          ทั้งนี้ ตลอดช่วงเที่ยงที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้เสริมกำลังตำรวจ โดยมีรถตู้และรถควบคุมผู้ต้องขังเข้าพื้นที่จำนวนมาก อีกทั้งยังมีเฮลิคอปเตอร์ทหารบินลาดตะเวนต่ำ ภายในกรมทหารราบที่ 11 อีกด้วย


          ขณะที่ นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ แกนนำการ์ดกลุ่มราษฎร ให้สัมภาษณ์ว่า เป้าหมายหลักไม่ได้อยู่ที่กรมทหารราบที่ 1 แต่เป็นที่กรมทหารราบที่ 11 ตั้งแต่ต้น และยอมรับว่าเป็นการสับขาหลอกหรือ การแกงเจ้าหน้าที่ ซึ่งเชื่อว่าเจ้าหน้าที่คงไม่มีกำลังเพียงพอที่จะเคลื่อนย้ายแบริเออร์และตู้คอนเทนเนอร์มาบริเวณนี้ได้ทัน

          สำหรับแนวทางการชุมนุมในวันนี้ จะเน้นการขอเจรจากับเจ้าหน้าที่ในการเคลื่อนขบวนจาก BTS วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน มายังกรมทหารราบที่ 11 และปักหลักชุมนุมที่บริเวณนี้ ถึงเวลาประมาณ 21.00 น. โดยไม่ปักหลักค้างคืน ทั้งนี้ ยังคงยืนยัน 3 ข้อเรียกร้อง แต่ได้ทะลุเพดานไปแล้ว แม้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะลาออกจากตำแหน่งก็ไม่ใช่คำตอบ

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โตโต้ หัวหน้าการ์ด รับจงใจสับขาหลอก แกง ตร. - ชี้ต่อให้นายกฯ ลาออกก็ไม่ใช่คำตอบ โพสต์เมื่อ 29 พฤศจิกายน 2563 เวลา 16:16:03 15,432 อ่าน
TOP