x close

เพจดังแฉ กลุ่มหางาน หาสาวไปเอนที่ประเทศเพื่อนบ้าน การันตีปลอดโควิด 19

          เพจดังแฉ กลุ่มหางาน หาสาวไปเอนที่ประเทศเพื่อนบ้าน จ่ายค่าอุ้มให้โจ๋งครึ่ม ลอบข้ามแดน มีการการันตีปลอดภัยโควิด 19 วอนเจ้าหน้าที่ช่วยสอดส่อง ถ้ารอสกัดแค่ชายแดนเอาไม่อยู่แน่ ๆ


เพจ

          วันที่ 29 พฤศจิกายน 2563 เฟซบุ๊ก Drama-addict ได้โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า ในเฟซบุ๊กมีการตั้งกลุ่มเกี่ยวกับการทำงานที่ต่างประเทศ โดยเป็นงานประเภทดูแลลูกค้าต่างชาติ, ขายบริการ การันตีรายได้ 40,000-100,000 บาท เดินทางข้ามแดนผ่านประเทศเพื่อนบ้าน แถมบอกปลอดภัยจากโควิด-19

          ซึ่งทางเพจระบุว่า อยากให้เจ้าหน้าที่มาช่วยสอดส่องกลุ่มแบบนี้บ้าง เพราะหากรอสกัดกลุ่มคนลอบข้ามแดนแค่ตามแนวชายแดนอาจจะเอาไม่อยู่แน่ ๆ


โดยแอดมินเพจ ระบุข้อความ ดังนี้


          "ไม่รู้ว่า จนท. ตำรวจ ทหาร เขาเห็นโพสต์พวกนี้มั้ยนะ แต่เรามีเบาะแส ในกลุ่มหางานทำต่างประเทศ มีการประกาศรับจ้างคนไปทำงานขายบริการที่กาสิโนในประเทศเพื่อนบ้าน โดยจ่าย "ค่าอุ้ม" ข้ามประเทศกันอย่างโจ๋งครึ่มมาก ขนาดประชาชนทั่วไปอย่างจ่า ยังเข้าถึงกลุ่มแบบนี้ที่เขาประกาศหางานและอุ้มข้ามประเทศกันแบบโจ๋งครึ่ม ถ้า จนท. ไม่เข้าไปทลายกลุ่มแบบนี้แล้วแค่สกัดตามชายแดน ไม่น่าจะสกัดอยู่นะ"

          หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปก็มีหลายคนเข้ามาคอมเมนต์ว่า ผู้หญิงไปทำงานแบบนี้ที่ประเทศเพื่อนบ้านเยอะมาก ไม่รู้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจัดการเรื่องนี้อย่างไร แถมการเดินทางข้ามแดนแบบนี้ก็เสี่ยงโรคโควิด 19 บางคนก็โดนหลอกไป

          แรก ๆ ก็ได้เงินดี แต่พอหลัง ๆ ก็ถูกตำรวจท้องถิ่นจับ และส่งตัวกลับไทย และเชื่อว่าเรื่องแบบนี้อาจจะมีเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้องก็ได้ อีกทั้งงานก็ไม่ได้ง่าย หรือสวยหรูอย่างที่คิด เมื่อไปถึง อย่างแรกที่ต้องเจอคือ ยึดพาสปอร์ต ต่อมาก็เป็นหนี้หลักแสน ทั้ง ๆ ที่ตอนก่อนไปไม่ได้กู้เงินอะไรเลย เสร็จแล้วก็ทำงานใช้หนี้ หักนั่นหักนี่ เหลือเงินไม่เท่าไร ทำงาน 4 ปี หนี้ยังไม่หมด

เด็กเอน

เด็กเอน

เด็กเอน



ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจดังแฉ กลุ่มหางาน หาสาวไปเอนที่ประเทศเพื่อนบ้าน การันตีปลอดโควิด 19 อัปเดตล่าสุด 30 พฤศจิกายน 2563 เวลา 21:58:35 12,965 อ่าน
TOP