x close

ผู้ใช้ถนนโวย เจอค่าทางด่วนหลักร้อย ถาม ต้องมีเงินเดือนเท่าไหร่ ถึงจะขึ้นได้ทุกวัน

          ผู้ใช้ถนนโวย เจอค่าทางด่วนสุดโหด เมื่อก่อน 80 บาทว่าแพงแล้ว ทุกวันนี้หลักร้อย ซัด ต้องมีเงินเดือนเท่าไหร่ ถึงจะขึ้นได้ทุกวัน ลั่น คนชนชั้นกลาง ชนชั้นล่าง จะอยู่ยังไง

ค่าทางด่วน

          วันที่ 30 พฤศจิกายน 2563 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพและข้อความที่เผยให้เห็นด่านทางด่วนแห่งหนึ่งที่ระบุอัตราค่าผ่านทาง ดังนี้

          - 115 บาท สำหรับรถ 4 ล้อ
          - 155 บาท สำหรับรถ 6 ล้อขึ้นไป


          โดยเจ้าของเฟซบุ๊กระบุว่า ต้องทำงานมีเงินเดือนเท่าไหร่ถึงจะขึ้นทางด่วนราคานี้ได้ทุกวัน บริการสาธารณะราคานี้ คนระดับกลางและคนระดับล่างจะอยู่อย่างไร เมื่อก่อนราคา 80 บาท ว่าแพงแล้ว แต่ตอนนี้ราคา 115 บาท นับว่าแพงมาก ๆ

ค่าทางด่วน


          หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปแล้วหลายคนก็เห็นด้วยกับเจ้าของโพสต์ ระบุว่า การที่ต้องจ่ายค่าทางด่วนไป-กลับ เกือบ 300 บาท แถมค่ากินค่าใช้อีกจิปาถะ เงินเดือน 15,000 บาท อาจจะไม่พอกิน ค่าใช้จ่ายรอบตัวก็แพงเหมือนกับว่าคนส่วนใหญ่เงินเดือนเดือนละ 3 แสนบาท

          อย่างไรก็ตาม ทางเว็บไซต์ tollway.co.th ได้เผยแพร่อัตราค่าผ่านทางดังกล่าว ซึ่งพบว่าเป็นทางยกระดับฯ ช่วงอนุสรณ์สถาน-ดินแดง ด่านดอนเมือง พร้อมหมายเหตุว่า "อัตราค่าผ่านทางรถ 4 ล้อ จำนวน 115 บาท/คัน/เที่ยว และรถมากกว่า 4 ล้อ จำนวน 155 บาท/คัน/เที่ยว เป็นการชำระค่าผ่านทางยกระดับฯ ช่วงอนุสรณ์สถาน-ดอนเมือง และช่วงดอนเมือง-ดินแดง รวมกันครั้งเดียวที่ด่านดอนเมือง"

ค่าทางด่วน

ค่าทางด่วน







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ใช้ถนนโวย เจอค่าทางด่วนหลักร้อย ถาม ต้องมีเงินเดือนเท่าไหร่ ถึงจะขึ้นได้ทุกวัน อัปเดตล่าสุด 1 ธันวาคม 2563 เวลา 11:08:44 68,697 อ่าน
TOP