x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ญี่ปุ่นฮือฮา พบแสงไฟพุ่งตกจากฟ้า สว่างวาบกลางดึก มองเห็นทั่วจากหลายพื้นที่

| 5,878 อ่าน


         ญี่ปุ่นฮือฮา พบแสงไฟสว่างวาบ พุ่งตกจากฟ้ากลางดึก พบเห็นได้ทั่วจากหลายจังหวัด ภาพหาชมยาก คาดเป็นดาวตกชนิดระเบิด
 

          วันที่ 30 พฤศจิกายน 2563 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า ผู้คนในหลาย ๆ พื้นที่ทางตะวันตกของญี่ปุ่น ต่างพบเห็นปรากฏการณ์หาชมยาก ลูกไฟสว่างวาบปรากฏบนท้องฟ้ายามค่ำคืน พุ่งตกลงมาเป็นทางยาว โดยปรากฏแสงสว่างให้เห็นเป็นเวลาหลายวินาที โดยเชื่อว่าลูกไฟที่เห็นอยู่นั้นคือดาวตก
 

          ปรากฏการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (29 พฤศจิกายน) โดยสถานีโทรทัศน์ NHK ระบุว่ามีผู้คนในหลาย ๆ จังหวัดสามารถใช้กล้องจับภาพแสงทีพุ่งตกลงมาได้ ทั้งในจังหวัดไอจิ จังหวัดมิเอะ และที่เมืองนาโกย่าพบว่าดาวตกส่องแสงสว่างเหมือนจันทร์เต็มดวง  
 

          ขณะเดียวกันสื่อท้องถิ่นมีรายงานว่า ดาวตกที่ปรากฏในเห็นในครั้งนี้ เชื่อว่าน่าจะเป็นดาวตกชนิดระเบิด (Bolide) ซึ่งมีความสว่างเทียบเท่าจันทร์เต็มดวง หรือเกิดการระเบิดกลางอากาศ พร้อมกันนั้นผู้เชี่ยวชาญคาดว่าชิ้นส่วนเล็ก ๆ ที่เกิดจากการระเบิดของดาวตกนี้ อาจตกลงมายังพื้นโลก
 

          ภาพและคลิปของดาวตกยามค่ำคืนนี้ สร้างความฮือฮาทั่วโซเชียลมีเดียอย่างมาก โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งยังระบุว่า "ท้องฟ้าสว่างอยู่ชั่วขณะ ฉันรู้สึกแปลก ๆ เพราะนี่ไม่มีทางเป็นฟ้าผ่า ฉันสัมผัสได้ถึงพลังของจักรวาลเลย"
 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลี่เมล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญี่ปุ่นฮือฮา พบแสงไฟพุ่งตกจากฟ้า สว่างวาบกลางดึก มองเห็นทั่วจากหลายพื้นที่ อัปเดตล่าสุด 1 ธันวาคม 2563 เวลา 10:37 5,878 อ่าน
TOP