x close

เอาผิดขั้นเด็ดขาด คนลักลอบเข้าช่องทางธรรมชาติ อนุทิน ซัดทำลายบ้านเมืองจนไม่ได้เปิดประเทศ

          อนุทิน ชาญวีระกุล สั่งเอาผิดขั้นเด็ดขาด คนลักลอบเข้าช่องทางธรรมชาติ ซัดไร้จิตสำนึก ทำลายบ้านเมืองจนคนจำนวนมากเดือดร้อน แทนที่จะได้เปิดประเทศ กลับต้องมานั่งทบทวนมาตรการใหม่


          จากกรณี หญิงสาวลักลอบเข้าประเทศไทยผ่านชายแดนเขตเมียนมา ผ่านทางช่องทางธรรมชาติ ซึ่งต่อมาพบว่าติดโควิด 19 ซึ่งก่อนหน้านี้ หญิงสาวแต่ละคนเดินทางไปหลายสถานที่ ทำให้มีผู้สัมผัสเสี่ยงติด COVID-19 จำนวนมากนั้น


          ล่าสุดวันที่ 1 ธันวาคม 2563 รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีระกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจโรคเพื่อขยายผลในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ และ จ.เชียงราย ให้มากที่สุด


          โดยคิดว่าเรื่องนี้ไม่ควรเกิดขึ้น เพราะเป็นความเห็นแก่ตัวของคนเพียงไม่กี่คน แต่กลับทำให้คนไทยอีกจำนวนมากต้องเดือดร้อนไปด้วย ทั้งที่มีการประกาศห้ามเดินทางเข้า-ออกประเทศ แต่คนกลุ่มหนึ่งกลับเดินทางเข้า-ออกประเทศเป็นว่าเล่น ผ่านช่องทางธรรมชาติ ซึ่งถือว่าผิดกฎหมาย

          ทั้งนี้ ตนได้สั่งสาธารณสุขจังหวัด ผ่านคณะกรรมการควบคุมโรค ซึ่งมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน ทำเรื่องร้องทุกข์ดำเนินคดีกับบุคคลเหล่านี้ให้ถึงที่สุดให้สมกับที่ทำร้ายบ้านเมือง ไม่ควรไปสงสารหรือให้ความชื่นชม เพราะจากที่เรากำลังจะเปิดประเทศไทย แต่ตอนนี้กลับต้องมานั่งทบทวนมาตรการกันใหม่
 
          อย่างไรก็ตาม นายอนุทิน ย้ำว่าจากการขยายผลตอนนี้ ส่วนใหญ่ผลการตรวจโรคยังเป็นลบ ยอดการติดเชื้อมี 3 คน แต่ถือว่าเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จึงต้องเฝ้าระวัง และหากใครรู้ตัวว่าสัมผัสใกล้ชิดกับกลุ่มเสี่ยงให้เข้ามาตรวจโรคทันที


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอาผิดขั้นเด็ดขาด คนลักลอบเข้าช่องทางธรรมชาติ อนุทิน ซัดทำลายบ้านเมืองจนไม่ได้เปิดประเทศ อัปเดตล่าสุด 1 ธันวาคม 2563 เวลา 16:21:23 7,990 อ่าน
TOP