x close

แฉกลโกง เราเที่ยวด้วยกัน โรงแรมภูเก็ตฉาว อัปค่าห้อง-ฮั้วทัวร์ หาคนเที่ยว กินเงินส่วนต่าง !

          เราเที่ยวด้วยกัน เจอทุจริต พบโรงแรมดังหาดป่าตอง อัปค่าห้องจาก 1,800 บาท เป็น 7,500 บาท ร่วมมือคนจัดทัวร์ หาชาวบ้านมาเที่ยว เพื่อเอาเงินส่วนต่างจากรัฐ เผยมูลค่ามหาศาล


เราเที่ยวด้วยกัน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันที่ 1 ธันวาคม 2563 เพจเฟซบุ๊ก ชมรมSTRONGต้านทุจริตประเทศไทย ได้มีการโพสต์ข้อความระบุว่า มีขบวนการโกง เราเที่ยวด้วยกัน เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต โดยวิธีการโกงคือ โรงแรมแห่งหนึ่งที่หาดป่าตอง มีการอัปราคาค่าห้อง จากปกติคืนละ 1,800 บาท เป็น 7,500 บาทต่อคืนต่อห้อง ก่อนรวมหัวกับคนจัดทัวร์ พาชาวบ้านมาเที่ยว มีการจองที่พักเกินจริงเพื่อให้ครบโควตาคนละ 10 สิทธิ์ ตามที่รัฐกำหนด แล้วจัดการเอาเงินส่วนที่รัฐออกให้เข้ากระเป๋าตัวเองมูลค่ามหาศาล

          โดยเพจระบุว่า "เราเที่ยว (ทอนเงิน) ด้วยกัน" เปิดโปงขบวนการโกงเงินทอน โครงการเราเที่ยวด้วยกัน ที่มีการทำกันเป็นขบวนการ ระหว่างคนจัดทัวร์กับโรงแรมแห่งหนึ่งในหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต พบว่ามีการอัปราคาค่าห้องพักที่เปิดขายออนไลน์ในช่วงนี้ ปกติคืนละ 1,800 กว่าบาท ให้สูงถึง 7,500 บาทต่อคืนต่อห้อง ซึ่งโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ให้สิทธิ์ส่วนลดค่าห้องพัก 40 เปอร์เซ็นต์ หรือไม่เกิน 3,000 บาทต่อคืนต่อห้อง หรือรวมกันไม่เกิน 30,000 บาทต่อคน (10 สิทธิ์)

เราเที่ยวด้วยกัน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ขั้นตอนการโกง เริ่มจากผู้จัดทัวร์ติดต่อแกนนำกลุ่มชาวบ้านในแต่ละพื้นที่ เสนอจัดทัวร์นำเที่ยวเกาะภูเก็ต 3 วัน 2 คืน พักโรงแรมระดับ 4 ดาว พร้อมกิจกรรมต่าง ๆ แบบฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ แถมยังมีของรางวัลให้อีกด้วย (กลุ่มละ 33 คน ต่อรถบัส 1 คัน)

          หลังจากนั้นให้ผู้ที่จะเดินทางซึ่งเข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกันอยู่แล้ว เปิดบัญชีธนาคารใหม่หรือเคลียร์ในบัญชีให้เป็นศูนย์ ผูกกับแอปฯ เป๋าตัง เมื่อขั้นตอนนี้เรียบร้อยแล้ว ผู้ที่เดินทางจะต้องส่งรหัส OTP ให้กับทางผู้จัดทัวร์เพื่อยืนยันการเดินทาง (091783xxxx เป็นผู้โทร. มาขอและทวงถามรหัส OTP)

          กระบวนการจองห้องพักก็จะเกิดขึ้น มีการจองห้องพักโดยใช้สิทธิ์ผู้เดินทางแต่ละคน คนละ 5 ห้อง 2 คืน เพื่อให้สามารถใช้สิทธิ์ได้เต็มจำนวน คือ 10 สิทธิ์ ตามโควตาที่ทุกคนได้รับ โดยจำนวนเงินค่าห้องพักทั้งหมดของแต่ละคนคือ 75,000 บาท แบ่งเป็นยอดที่ใช้สิทธิ์ส่วนลดที่รัฐจ่ายให้ 30,000 บาท และยอดที่ผู้เดินทางต้องจ่ายเอง 45,000 บาท

          ทั้งนี้ ที่น่าสนใจคือ ยอดเงิน 45,000 บาท ที่ผู้เดินทางจะต้องจ่ายเอง จะมีเงินเติมเข้ามาในแอปฯ เป๋าตัง ให้กับผู้เดินทางก่อนที่จะมีการหักค่าห้องพักตามยอดดังกล่าว เพื่อยืนยันในการใช้สิทธิ์และการจองห้องพัก

          นอกจากส่วนลดค่าห้องพัก 40 เปอร์เซ็นต์ ตามโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ยังมีการแจกคูปองส่วนลดค่าอาหาร/ท่องเที่ยว ให้อีกคนละ 10 สิทธิ์ สิทธิ์ละ 900 บาท (วันธรรมดา) และ 600 บาท (วันสุดสัปดาห์) ซึ่งการจัดนำเที่ยวภูเก็ต 3 วัน 2 คืน ในครั้งนี้ คนเที่ยวไม่ต้องจ่ายแม้แต่บาทเดียว แต่คนจัดจะได้รับ 39,000 บาทต่อคน สำหรับการเที่ยวในวันธรรมดา และ 36,000 บาทต่อคน สำหรับการเที่ยวในวันสุดสัปดาห์ และเมื่อคูณกับจำนวนผู้เดินทางไปเที่ยว ก็เป็นเงินงบประมาณมหาศาลที่ถูกใช้จ่ายไปโดยทุจริต

          เพจทิ้งท้ายว่า ขบวนการนี้กำลังขยายตัวเพื่อหาลูกค้าตามอำเภอต่าง ๆ โดยอาศัยแกนนำชาวบ้านในพื้นที่ชักชวนนำเสนอให้ร่วมกันไปเที่ยว นอกจากนี้หากกลุ่มใดมีท่าทีว่าสงสัยหรือมีปัญหา ก็จะมีพ็อกเกตมันนี่ให้รายหัว คนละ 3,000-5,000 บาท เป็นค่าปิดปากอีกด้วย



ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ชมรมSTRONGต้านทุจริตประเทศไทย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉกลโกง เราเที่ยวด้วยกัน โรงแรมภูเก็ตฉาว อัปค่าห้อง-ฮั้วทัวร์ หาคนเที่ยว กินเงินส่วนต่าง ! อัปเดตล่าสุด 1 ธันวาคม 2563 เวลา 22:27:25 17,401 อ่าน
TOP