x close

กระทู้ร้อนสาวสายเปย์ ในวันที่เปย์ต่อไม่ไหว รักแท้แพ้ไลฟ์สไตล์ ไปต่อหรือพอแค่นี้


           เปิดกระทู้ร้อนของสาวสายเปย์ รักแท้กับหนุ่มที่มีฐานะแตกต่างกัน ช่วยเหลือฝ่ายชายทุกอย่าง แต่ฝ่ายชายกลับดูไม่กระตือรือร้นมาช่วยเหลือกันเลย สู่คำถามครั้งใหญ่ของความสัมพันธ์ จะไปต่อหรือพอแค่นี้

กระทู้พันทิป

           สำหรับเรื่องความรักแล้วนั้น คงไม่มีอะไรแน่นอนตายตัว ทางที่ใช่สำหรับคู่หนึ่ง อาจจะเป็นทางที่ไม่ใช่สำหรับอีกคู่ เช่นเดียวกับสาวคนนี้ที่ออกมาระบายความในใจ เมื่อเธอเป็นสาวสายเปย์ มีชีวิตค่อนข้างดีตามฐานะ และตกหลุมรักหนุ่มบ้าน ๆ ธรรมดา แต่ไป ๆ มา ๆ ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง กลับนำไปสู่ปัญหาและความคิดที่ว่า เธอควรจะไปต่อดีไหมกับความรักครั้งนี้

           ทั้งนี้ สมาชิกหมายเลข 3495509 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้ออกมาเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ว่า เธอเป็นสาวอายุ 30 ปี ที่บ้านมีรายได้ประมาณหนึ่ง เรียนจบก็สามารถซื้อรถยุโรปแบบดาวน์และผ่อนได้เองทั้งหมด

           เธอได้ตกหลุมรักหนุ่มคนหนึ่ง ทำงานรัฐวิสาหกิจชื่อดัง เงินเดือนพอมีถูไถ ตัวหนุ่มคนนี้ไม่มีรถขับ เธอเองต้องการคนที่รักและเอาใจใส่ ไม่ได้ชอบคนรวย จึงได้ตกลงคบหากัน

           ต่อมา หนุ่มคนนี้ได้ใช้เงินทำบ้านหลายแสนบาท ทำให้เงินเดือนไม่พอใช้ ต้องพึ่งพาเธอทั้งค่ากิน ค่าอยู่ ของใช้ต่าง ๆ และด้วยความรัก เธอก็ดูแลเขามาตลอดในเรื่องนี้ จนกระทั่งทำบ้านเสร็จแล้ว แต่หนุ่มคนนี้ก็ยังชักหน้าไม่ถึงหลัง คบกันมา 2 ปี ไม่มีของขวัญให้ ต่างจากเธอที่ซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมให้เขา เพราะอยากให้เขาดูดี

กระทู้พันทิป

           ทั้ง 2 คนมีคอนโดเล็ก ๆ ด้วยกัน ผ่อนด้วยกันคนละครึ่ง แต่เป็นชื่อฝ่ายชาย แต่เธออยากมีบ้าน ไม่ได้อยากอยู่คอนโด แต่ที่ซื้อคอนโดเพราะอยากอยู่ด้วยกันกับฝ่ายชาย และเนื่องจากฝ่ายชายไม่มีรถ เขาจึงต้องใช้รถสาธารณะ มีบ้างที่เธอขับรถมารับมาส่ง

           ส่วนเรื่องแต่งงานนั้น ทั้ง 2 คนก็ได้พูดคุยกัน ซึ่งฝ่ายชายก็บอกว่าแต่งงานได้ แต่ฝ่ายหญิงต้องออกค่าชุดเอง ซึ่งเธอก็ไม่มีปัญหา เงินทองก็พอมี ทองก็ซื้อเอาไว้ หากจะหาสินสอดทองหมั้นมาเองเธอก็ทำได้ หรือจะให้ช่วยครึ่งหนึ่งก็ได้ แต่เธอมองว่าหากฝ่ายชายจะไม่มีเงินหรือไม่ออกช่วยเรื่องนี้เลยสักบาทก็เกินไป

           แม้ฝ่ายชายจะไม่ใช่คนสุรุ่ยสุร่าย ไม่ได้ซื้อของแพง ไม่เจ้าชู้ ดูแลงานบ้านดี ค่าบัตรเครดิตก็หารครึ่ง แต่ฝ่ายหญิงก็เริ่มไม่ไหวที่ต้องช่วยค่ากินของฝ่ายชายทุกวัน ฝ่ายชายรักและแสดงออกตลอด แต่ฝ่ายหญิงก็ต้องการมีอนาคต มีบ้าน มีลูก อยากแต่งงาน แต่ฝ่ายชายก็ดูจะไม่มีเงินเลย เลยไม่รู้ว่ารักครั้งนี้จะไปต่ออย่างไรดี

กระทู้พันทิป

           ด้านชาวเน็ตได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้กันเป็นจำนวนมาก มีบางคนบอกว่า การที่ผู้หญิงเป็นสายเปย์นั้นไม่ใช่ปัญหา แต่ผู้ชายเองก็ควรแสดงออกบ้างว่าอยากดูแลผู้หญิง เวลาผู้หญิงจะจ่ายก็ทำท่าทางเหมือนจะจ่ายบ้าง รับความช่วยเหลือพอประมาณ อาจตอบแทนเป็นครั้งคราวด้วยของที่มีมูลค่าน้อยกว่า โอกาสพิเศษก็ควรกระตือรือร้นหาของขวัญมาให้ มูลค่าไม่จำเป็นต้องมากแต่ควรมาจากใจ ไม่ใช่ฝ่ายชายจะเป็นคนรับฝ่ายเดียวแต่ไม่แสดงออกเลยว่าพยายามจะช่วยฝ่ายหญิง

           ในขณะที่บางคนได้เข้ามาบอกว่า เรื่องนี้ต้องดูด้วยว่าฝ่ายหญิงเป็นคนมีฐานะ ฝ่ายชายไม่ใช่แค่ "ไม่ต้องรวยมาก" แต่ "ไม่รวยเลย" เงินเดือนที่ได้มาก็เอามาผ่อนคอนโดที่อยู่ด้วยกัน เข้าห้างใช้บัตรเครดิตก็หารครึ่ง หากฝ่ายชายไม่อยู่คอนโด แต่ไปอยู่หอพัก ก็จะสามารถประหยัดเงินส่วนนี้ไปได้ หรือไม่เข้าซูเปอร์มาร์เกต แต่เดินตลาดแทน เงินเก็บก็จะมีมากขึ้น แต่ฝ่ายหญิงจะรับได้ไหมที่จะไปอยู่ด้วยกันในหอพักเล็ก ๆ หรือเดินตลาดที่ไม่สะดวกสบายและไม่สะอาดเท่าซูเปอร์มาร์เกต ฝ่ายชายยอมทุ่มทั้งหมดที่มีเพื่อให้คุณภาพชีวิตดีเท่าฝ่ายหญิง ซึ่งแลกมากับการที่เขาก็ไม่มีเงินเก็บและต้องพึ่งพาฝ่ายหญิง  นั่นหมายความว่า รายได้ที่มีย่อมมีผลกับไลฟ์สไตล์ และหากไลฟ์สไตล์ไปด้วยกันไม่ได้ ความสัมพันธ์ก็ย่อมรอดยาก

           ด้านเจ้าของกระทู้ก็เข้ามาบอกว่า เธอก็ยอมรับว่ามีส่วนผิดเหมือนกัน บางส่วนเธอก็ไม่ทันคิดว่าแฟนของเธอนั้นต้องพยายามขยับตัวมาใช้ชีวิตดี ๆ แบบเธอ เธออาจจะคาดหวังในตัวเขามากเกินไป ส่วนไลฟ์สไตล์นั้น สำหรับเธอไม่ใช่ปัญหา เธอสามารถเดินตลาดได้ และถ้าอยู่ด้วยกันเธอก็จะช่วยเขาทำงานบ้านเล็ก ๆ น้อย ๆ ด้วย

           สุดท้ายแล้วไม่ว่าทั้งคู่จะตัดสินใจเดินด้วยกันต่อไปหรือไม่ กระปุกดอทคอมก็ขอเป็นกำลังใจให้ทั้งคู่ด้วยนะคะ

กระทู้พันทิป

กระทู้พันทิป

กระทู้พันทิป

กระทู้พันทิป

กระทู้พันทิป

กระทู้พันทิป


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กระทู้ร้อนสาวสายเปย์ ในวันที่เปย์ต่อไม่ไหว รักแท้แพ้ไลฟ์สไตล์ ไปต่อหรือพอแค่นี้ อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2563 เวลา 10:24:03 39,576 อ่าน
TOP