x close

3 แม่ลูก เซ่นพิษโควิด 19 เปลี่ยนอาชีพมาเป็นโจร ตระเวนยืมหม้อวัด ไปขายตลาดนัด

         จับ 3 แม่ลูก ตระเวนขอยืมของวัด เอาไปขายในตลาดนัด สุดท้ายโดนพระแจ้งจับ เจ้าตัวอ้าง ทำไปเพราะโควิด 19 ค้าขายไม่ดี จึงต้องทำแบบนี้


ขโมยของวัด

         วันที่ 2 ธันวาคม 2563 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้เข้าจับกุม 3 แม่ลูกที่ร่วมตระเวนยืมของวัด นำไปขายตลาดนัด โดยมีของกลางเป็นหม้อแกงขนาดใหญ่ 5 ใบ, หม้อหุงข้าวไฟฟ้าขนาดใหญ่ 1 ใบ, พัดลมตั้งพื้นกลางแจ้ง 1 ตัว, เก้าอี้พลาสติกสีแดง 27 ตัว และอุปกรณ์ในการประกอบอาหารจำนวนหนึ่ง ใช้รถกระบะอีซูซุสีดำ ป้ายทะเบียน บน 9650 ราชบุรี เป็นพาหนะในการก่อเหตุ

         สำหรับผู้ต้องหา ประกอบด้วย นางสาววาสนา วัฒนสุข วัย 52 ปี, นางสาวอดุลยา ลงยา วัย 33 ปี และนางสาวมัลลิกา ลงยา วัย 30 ปี

ขโมยของวัด

         ขณะที่พระอธิวัฒน์ พระลูกวัดของวัดโพธิ์ยารามหรือวัดทองคง ซึ่งเป็นผู้เสียหาย ให้การว่า เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุ 3 คนเข้าไปที่วัด ขอยืมอุปกรณ์ประกอบอาหารของทางวัด อ้างว่านำไปเปิดโรงทาน โดยมีกำหนดคืนไม่เกิน 3 วัน ทางวัดมีการถ่ายรูปบัตรประชาชนเอาไว้ แต่หลังจากนั้นผู้ก่อเหตุก็ไม่นำมาคืน จึงมาแจ้งความตำรวจ และสามารถจับกุมคนร้ายได้ในที่สุด

         ด้านนางสาววาสนา ให้การสารภาพว่า ก่อเหตุจริง ทำมาแล้ว 5 วัด ในพื้นที่ อ.พระประแดง และ อ.บางพลี ก่อนหน้านี้ตนกับลูกมีอาชีพรับซื้อเสื้อเก่าของชาวบ้านมาซักและรีด ก่อนนำไปขายตลาดนัด กระทั่งโควิด 19 ระบาด ทำให้ขายไม่ดี ไม่มีเงิน ไม่มีค่าเทอมหลาน 6 คน ตนจึงวางแผนยืมอุปกรณ์การปรุงอาหารภายในวัด อ้างไปเปิดโรงทาน ได้ของมาแล้วก็ลบตัวหนังสือที่ทางวัดเขียน แล้วเอาไปขายต่อ จนถูกตำรวจจับในที่สุด

         เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะและร่วมกันรับของโจร

ขโมยของวัด
ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
3 แม่ลูก เซ่นพิษโควิด 19 เปลี่ยนอาชีพมาเป็นโจร ตระเวนยืมหม้อวัด ไปขายตลาดนัด อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2563 เวลา 11:28:45 7,115 อ่าน
TOP