x close

เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ แจงข้อความลูกโซ่ บริจาค 9 บาทเป็นเรื่องจริง เผยทำไมข่าวไปเร็ว

         หลวงพ่ออลงกต เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ แจงปมบริจาค 9 บาท เป็นเรื่องจริง ไม่หลอกลวง ชี้ เป็นกิจกรรมที่ทำทุกปีอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าปีนี้ข่าวแพร่กระจายไปไกลจนเป็นกระแส ซึ่งทางวัดไม่ได้มีเจตนาสร้าง


วัดพระบาทน้ำพุ

         จากกรณีที่มีการเผยแพร่บนโลกออนไลน์ เกี่ยวกับข้อความที่มีการเชิญชวนให้บริจาค 9 บาทให้วัดพระบาทน้ำพุ โดยส่วนใหญ่เป็นการส่งต่อข้อความในเชิงว่า ขอร่วมเป็นสะพานบุญ เชิญชวนทุกคนมาร่วมบริจาคเงินและโอนเข้าบัญชี ๆ หนึ่ง จนหลายคนเกิดข้อสงสัยว่า บัญชีดังกล่าวจะเป็นของมิจฉาชีพหรือไม่ รวมทั้งยังมีเพจชื่อดังที่เอาข้อความไปโพสต์ในทำนองว่า ตอนนี้วัดพระบาทน้ำพุขาดแคลนปัจจัย และผู้ป่วยกำลังแย่ ยิ่งเพิ่มความน่าสงสัยมากขึ้นไปอีก

         วันที่ 2 ธันวาคม 2563 พระราชวิสุทธิประชานาถ หรือ หลวงพ่ออลงกต ติกฺขปญฺโญ เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ จ.ลพบุรี มีการออกมาชี้แจงกรณีที่โซเชียลเน็ตเวิร์ก มีการแชร์เรื่องการชวนให้บริจาคช่วยเหลือวัดคนละ 9 บาท ว่า เรื่องที่คนแชร์ ๆ กันมานั้นเป็นเรื่องจริง โดยมีต้นตอคือ ทุกวันที่ 9 ธันวาคมของทุกปี จะมีกิจกรรมจัดตั้งเป็นกองผ้าป่า ซึ่งลูก ๆ น้องนักเรียน หรือลูก ๆ คนทำงานหลายร้อยคนก็จะร่วมมือกัน แต่ปีนี้ข่าวทำบุญแพร่ขยายสู่สาธารณะ ทำให้สังคมเกิดความตื่นตัว กลายเป็นกระแสไป

วัดพระบาทน้ำพุ

         ทั้งนี้ บางคนก็ไม่ได้คิดอะไรมากก็ทำบุญไป บางคนก็สงสัยว่า ใช่ของวัดจริงหรือเปล่า ฉะนั้น หลวงพ่อขอยืนยันว่า กิจกรรมนี้เป็นของจริง และเลขที่บัญชีต่าง ๆ ก็คือของจริงด้วย

         ส่วนประเด็นที่คนมองว่า วัดสร้างกระแสให้คนบริจาค เป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อน เรื่องนี้ปกติทางวัดได้ป่าวประกาศทุกวันทางเฟซบุ๊กของวัดอยู่แล้ว ใครอยากบริจาคก็สามารถทำได้ เป็นเรื่องปกติที่คนเข้ามาดูทุกวันและบริจาค แต่ครั้งนี้เป็นกระแสเพราะเครือข่ายมีคนรู้จักมาก หรือเป็นเน็ตไอดอลกระจายข่าว ทำให้การทำบุญครั้งนี้มีการบอกต่อกันอย่างกว้างขวาง

วัดพระบาทน้ำพุ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ แจงข้อความลูกโซ่ บริจาค 9 บาทเป็นเรื่องจริง เผยทำไมข่าวไปเร็ว โพสต์เมื่อ 2 ธันวาคม 2563 เวลา 11:06:08 27,147 อ่าน
TOP