x close

น้ำป่าไหลหลากบ้านคีรีวง สะพานแขวน จุดเช็กอิน นทท. โดนซัดเสียหาย ถนนถูกตัดขาด

          น้ำป่าไหลทะลักเข้าหมู่บ้านคีรีวง จ.นครศรีธรรมราช ทำสะพานแขวน จุดเช็กอินนักท่องเที่ยวถึงกับพัง น้ำท่วมสูงจนถนนหลายเส้นถูกตัดขาด


          วันที่ 2 ธันวาคม 2563 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก อาม 'ลายย ได้เผยคลิปเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากเข้าหมู่บ้านที่ บ้านคีรีวง ต.กำโลน อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช โดยน้ำป่าได้ไหลบ่าอย่างรุนแรงขณะที่ฝนยังคงตกโปรยปราย เป็นเหตุให้ถนนที่มุ่งหน้าสู่บ้านคีรีวงหลายจุดถูกตัดขาดแล้ว ซึ่งเจ้าของคลิปให้ข้อมูลว่าน้ำมาทุกปี แต่ปีนี้หนักที่สุด

          ขณะที่ สำนักข่าวไทย รายงานเพิ่มเติมว่า จากสถานการณ์ฝนตกหนักและเกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ ได้ขยายวงกว้างออกอย่างรวดเร็ว ซึ่งน้ำป่าที่ไหลลงสู่หมู่บ้านคีรีวง เป็นน้ำป่าระลอกใหม่ และความแรงของน้ำได้ส่งผลกระทบทำให้สะพานแขวน ซึ่งเป็นจุดชมวิวของนักท่องเที่ยวได้ขาดลง


          นอกจากนี้ยังพบว่า น้ำป่าไหลหลากครั้งนี้ มีความรุนแรงมากกว่าช่วงปี 2554 ที่เกิดสถานการณ์น้ำท่วม ขณะที่มวลน้ำลูกนี้จะไหลทะลักลงสู่ด้านล่างในเขตตัวเมืองนครศรีธรรมราชในอีก 5 ชั่วโมงข้างหน้า ส่วนในตัวเมืองนครศรีธรรมราช ขณะนี้ได้มีน้ำท่วมตามชุมชนต่างๆ แล้ว โดยถนนพัฒนาการคูขวาง ซึ่งเป็นถนนสายหลักได้มีน้ำท่วมสูงเป็นระยะทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร

          ส่วนพื้นที่รอบนอกหลายจุด ไม่สามารถเดินทางสัญจรไป-มาได้ อาทิ ถนนเส้นทางนครฯ - ร่อนพิบูลย์ อ.พระพรหม มีน้ำท่วมสูงเกือบเมตร รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรไป-มาได้ ส่วนในตลาดอำเภอทุ่งสง ระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นกว่าเดิม ขณะที่ฝนยังคงตกหนักและท้องฟ้ามืดครึ้มตลอดเวลา ส่วนถนนสายบ้านจังหูน-นาพรุ ตำบลช้างซ้าย อ.พระพรหม มีน้ำท่วมถนนลึกประมาณ 30 เซนติเมตร รถสามารถผ่านไป-มาได้ แต่ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมาก


น้ำป่าไหลหลากบ้านคีรีวง สะพานแขวน จุดเช็กอิน นทท. โดนซัดเสียหาย ถนนถูกตัดขาด
ภาพจาก Waridsara_HappyChildren / Shutterstock.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำป่าไหลหลากบ้านคีรีวง สะพานแขวน จุดเช็กอิน นทท. โดนซัดเสียหาย ถนนถูกตัดขาด อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2563 เวลา 16:39:15 15,633 อ่าน
TOP