x close

เปิดโปงขบวนการค้าทารก ลวงเหยื่อ-จ้างคนมาข่มขืน ทำให้ท้องก่อนพรากลูกไปขาย


          เปิดโปงขบวนการค้าทารก ลวงเหยื่อมาขัง จ้างคนมาข่มขืน ทำให้ท้องก่อนพรากเด็กไปขายตลาดมืด ถูกใช้ผลิตเด็กไม่ต่างจากโรงงานนรก แถมไม่เคยได้รับเงินใด ๆ

ขบวนการค้าทารก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันที่ 2 ธันวาคม 2563 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจไนจีเรียได้เข้าบุกค้นสถานที่แห่งหนึ่ง ซึ่งถูกเรียกขานว่าเป็นโรงงานผลิตเด็กทารก จากการว่าจ้างผู้ชายหลายคนมาทำให้เหยื่อสาวตั้งครรภ์ ก่อนจะนำทารกที่คลอดออกมาไปขายต่อในตลาดมืด ซึ่งในการทลายโรงงานทารกครั้งนี้ เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือเหยื่อได้ทั้งหมด 10 ราย ประกอบด้วยเด็ก 4 คน และผู้หญิงอีก 6 คน โดยที่ในจำนวนนี้มี 4 คนกำลังตั้งครรภ์

          พร้อมกันนั้นยังสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 ราย เป็นชายพิการรายหนึ่ง และลูกสาวของเจ้าของโรงงานนรกแห่งนี้ ขณะที่ตัวเจ้าของโรงงานสามารถหลบหนีไปได้ ทางตำรวจอยู่ระหว่างเร่งล่าตัวมาดำเนินคดี

          ด้าน อบิมโบลา โอเยเยมิ โฆษกตำรวจไนจีเรีย เผยกับสำนักข่าวเอเอฟพีว่า เจ้าของโรงงานผลิตเด็กแห่งนี้เคยถูกจับกุมมาแล้วครั้งหนึ่งด้วยความผิดเดียวกัน โดยเมื่อต้นปีที่ผ่านมาเธอเพิ่งจะถูกจับและไต่สวนความผิดข้อหาค้ามนุษย์ไป ก่อนจะได้รับการประกันตัว แล้วหวนกลับมาทำธุรกิจเดิมตามปกติ

          สำหรับการบุกค้นและจับกุมครั้งนี้มีขึ้นเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม ที่ผ่านมา ในพื้นที่รัฐโอกัน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของไนจีเรีย โดยพบว่าโรงงานผลิตเด็กทารกเหล่านี้มักจัดตั้งในรูปแบบสถานสงเคราะห์มารดาที่ผิดกฎหมาย เป็นเหมือนคลินิกเอกชนเล็ก ๆ ที่หญิงตั้งครรภ์จะเข้ามาพักอาศัย และขายทารกของพวกเธอ

          อย่างไรก็ตาม มีผู้หญิงเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่เต็มใจเข้ามาสู่กระบวนการดังกล่าว เพราะเชื่อว่าจะได้รับเงิน ส่วนใหญ่มักเป็นเหยื่อที่ถูกหลอกให้ออกจากบ้านในชนบท ด้วยคำสัญญาจะให้มาทำงานเป็นแม่บ้านในเมืองลากอส แต่สุดท้ายพวกเธอก็ถูกบังคับให้ตั้งครรภ์ โดยเหยื่อจะถูกกักขัง ถูกข่มขืนโดยผู้ชายหลายคนที่ทางโรงงานจ้างมา จากนั้นก็จะถูกพรากทารกไปขายต่อในตลาดมืด

          อย่างไรก็ตาม เหยื่อไม่เคยได้รับเงินใด ๆ จากกลุ่มแก๊งดังกล่าว และถูกใช้งานเป็นเพียงเครื่องผลิตทารกเท่านั้น โดยจากรายงานเมื่อปี 2562 พบว่าทารกชายสามารถส่งขายได้ในราคา 1,000 ปอนด์ (ราว 40,000 บาท) และทารกหญิง ในราคา 700 ปอนด์ (ราว 28,300 บาท)

          ทั้งนี้ การบุกจับสถานสงเคราะห์มารดาที่ผิดกฎหมาย นับเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นในไนจีเรีย โดยเฉพาะพื้นที่ตอนใต้ของประเทศ โดยในปี 2562 ตำรวจเคยเข้าช่วยเหลือหญิงตั้งครรภ์ 19 ราย ที่อายุระหว่าง 15-28 ปี รวมถึงเด็กทารกอีก 4 คน ออกมาจากโรงงานผลิตทารกอีกแห่งหนึ่ง



ขอบคุณข้อมูลจาก เดลี่เมล


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดโปงขบวนการค้าทารก ลวงเหยื่อ-จ้างคนมาข่มขืน ทำให้ท้องก่อนพรากลูกไปขาย อัปเดตล่าสุด 3 ธันวาคม 2563 เวลา 11:55:07 14,288 อ่าน
TOP