x close

การ์ดเสื้อแดง โผล่คลิปถีบรถ ปชช. อ้างโดนเร่งเครื่องจะพุ่งชน - โดนยึดปลอกแขนแล้ว

          การ์ดเสื้อแดง แจงคลิปถีบรถประชาชน โดนเร่งเครื่องจะพุ่งชน เลยต้องถีบรถ ขอโทษทุกคนด้วย ด้าน เฮียบุ๊ง ชี้เป็นการ์ดนอกระบบ ยึดปลอกแขนการ์ดแล้ว ขณะที่ ทราย เจริญปุระ เผยการ์ดเสื้อแดงไม่อยู่ในกติกา ไม่รู้จะบอกยังไงแล้ว

การ์ดเสื้อแดงถีบรถ
ภาพจาก ทวิตเตอร์ yingyotkansorn

          จากกรณีโลกโซเชียลมีการแชร์คลิปการ์ดของกลุ่มผู้ชุมนุม คณะราษฎรรายหนึ่ง ใช้เท้าถีบรถเก๋งของประชาชนที่ขับผ่านห้าแยกลาดพร้าว มุ่งหน้าไปยังถนนวิภาวดี-รังสิต เพื่อไปรับลูก ทำให้ทางเจ้าของรถและการ์ดเกิดมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง จนชาวเน็ตเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากนั้น

          ล่าสุดวันที่ 2 ธันวาคม 2563 นายปกรณ์ พรชีวางกูร หรือ เฮียบุ๊ง นักเคลื่อนไหวทางการเมืองของฝ่ายราษฎร ได้โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีดังกล่าว โดยมีใจความว่า ผู้ก่อเหตุเป็นการ์ดของคนเสื้อแดง เป็นกลุ่มการ์ดที่อยู่นอกระบบ ตอนนี้ได้ทำการริบปลอกแขนของผู้ก่อเหตุและเชิญออกนอกพื้นที่แล้ว ตนไม่รู้จะพูดอะไรเลย พูดไปก็หาว่ากีดกันเสื้อแดง ตั้งแง่เสื้อแดง ทั้ง ๆ ที่ตนก็คนเสื้อแดงเหมือน พร้อมตั้งคำถามว่า เราจะติเตียนหรือตำหนิอะไรกันไม่ได้เลยหรอ ตนหงุดหงิดมาก หลังจากนี้ต้องตอบคำถามสื่อเกี่ยวกับเรื่องนี้อีกมากมาย

การ์ดเสื้อแดงถีบรถ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ปกรณ์ พรชีวางกูร

การ์ดเสื้อแดงถีบรถ
ภาพจาก ทวิตเตอร์ yingyotkansorn

          ทั้งนี้ มีชายรายหนึ่ง ระบุว่าตนเองเป็นผู้ก่อเหตุ คอมเมนต์เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "ขอโทษทุกคนจริง ๆ วันนี้ที่เกิดเหตุการณ์ขึ้นครับ ผมคือคนในคลิปที่มีการแพร่กระจายออกไปครับ จริง ๆ แล้วรถคันนั้นที่ขับเข้ามาฝ่าเข้ามา คนขับได้เปิดประตูรถลงมาและขว้างกรวยยางออกไปเพื่อที่จะฝ่าเข้าไปครับ แต่ตอนที่จังหวะเขาขึ้นรถออกไป ผมเห็นแล้วว่าการกระทำของพี่ไม่ถูกต้อง ผมพยายามจะเดินเข้าไปคุยสอบถาม แต่พี่เขาเปิดประตูขึ้นรถ จังหวะนั้นเขาเร่งเครื่องจะพุ่งชนใส่ผม ผมเลยหลบมาข้าง ๆ ด้านซ้าย แล้วผมก็ถีบตามในคลิปครับ และก็ได้ขอโทษทางพี่เขาแล้วครับเรื่องนี้"

การ์ดเสื้อแดงถีบรถ
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @CelestialForcez

          ขณะที่ ทราย เจริญปุระ ได้โพสต์ถึงเรื่องที่เกิดขึ้นเช่นกัน อธิบายถึงการวางระบบเพื่อความปลอดภัยที่สุดของมวลชน จึงมีการให้ลงทะเบียนแจ้งชื่อและตำแหน่งงาน เพื่อจะได้เช็กคนแปลกหน้า และดูแลหากเกิดการบาดเจ็บ การ์ดทุกทีม ทีมงานทุกฝ่าย เข้าใจและให้ความร่วมมือหมด ยกเว้นทีมการ์ดเสื้อแดง พอเราขอให้ลงทะเบียน ก็กลายเป็นว่าเราตั้งแง่ กีดกันคนเสื้อแดง ซึ่งเป็นความเข้าใจที่ผิดไปไกลมาก ๆ

          กระทั่งเกิดเหตุ การ์ดเสื้อแดงไปถีบรถอีก ทรายไม่รู้จะบอกยังไงแล้ว ทำงานกับคนหมู่มาก ขอเรียกร้องให้ทุกคนอยู่ใต้กติกาเดียวกัน คุณกับทีมไม่ควรทำกิริยาแบบนี้ เราเป็นทีม เราเป็นการ์ด การควบคุมอารมณ์ท่ามกลางมวลชนสำคัญค่ะ

การ์ดเสื้อแดงถีบรถ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Inthira Charoenpura

การ์ดเสื้อแดงถีบรถ
ภาพจาก ทวิตเตอร์ yingyotkansorn

ขอบคุณข้อมูลจาก ภาพจาก เฟซบุ๊ก ปกรณ์ พรชีวางกูร, เฟซบุ๊ก Inthira Charoenpura, ทวิตเตอร์ yingyotkansorn

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
การ์ดเสื้อแดง โผล่คลิปถีบรถ ปชช. อ้างโดนเร่งเครื่องจะพุ่งชน - โดนยึดปลอกแขนแล้ว อัปเดตล่าสุด 3 ธันวาคม 2563 เวลา 14:59:57 9,056 อ่าน
TOP