x close

Toyota GR YARIS รถสปอร์ต Hot Hatch สายพันธุ์แรง แชมป์แรลลี่โลก

รถสปอร์ต Hot Hatch สมรรถนะสูงรุ่นล่าสุดที่กำลังสร้างกระแสความนิยมและได้รับคำชมจากนักวิจารณ์ทั่วโลก
เครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ 1.6 ลิตร 3 สูบ ซึ่งให้พละกำลังสูง พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ GR-FOUR ใหม่ล่าสุด
สำหรับแฟนพันธุ์แท้สายสปอร์ตในเมืองไทย มีจำนวนจำกัด ภายในปี 2021 เท่านั้น!!!

Toyota GR YARIS

ในปี 2015 โตโยต้าประกาศกลับสู่การแข่งขัน World Rally Championship (WRC) อีกครั้ง จึงทำให้เกิดแนวคิด From Circuit to Road…จากสนามแข่งสู่ท้องถนน ด้วยการสร้างรถสปอร์ตที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการแข่งขันแรลลี่ โดยนำความรู้ทางเทคนิคและประสบการณ์จากการแข่งขันในระดับสากล สู่การสร้างรถยนต์รุ่นใหม่ที่ให้สมรรถนะการตอบสนองเช่นเดียวกับรถยนต์ระดับแข่งขัน

สำหรับ มร. อากิโอะ โตโยดะ (กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น) การสร้างรถสปอร์ตที่ผลิตโดยโตโยต้าทั้งคันอย่างแท้จริง เป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี ถือเป็นความมุ่งมั่นส่วนตัวหลังจากที่ได้รับรางวัลชนะเลิศด้านผู้ผลิต (Championship for Manufacturer) ในการแข่งขันรายการ WRC 2018 ซึ่งรถยนต์ที่ชนะเลิศเป็นกุญแจสำคัญในการได้รับการยอมรับระดับโลกในฐานะผู้ผลิตรถยนต์ที่แท้จริง

GR YARIS คือรถที่สร้างขึ้นจากศูนย์และออกแบบมาเพื่อให้ได้รับชัยชนะในระดับสูงสุด ซึ่ง GR YARIS เป็นรุ่น GR ระดับโลกรุ่นที่สองของโตโยต้าหลังจากประสบความสำเร็จจาก GR Supra

Toyota GR YARIS

ความท้าทายในแง่ของความรู้ทางเทคนิคและการสร้างรถยนต์ให้ลูกค้ามีความต้องการเป็นเจ้าของ ตั้งแต่เริ่มแรกทีมพัฒนาได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับ Tommi Mäkinen Racing (ทีมนักแข่งแรลลี่ระดับโลก) เพื่อทำความเข้าใจว่าทำอย่างไรถึงจะบรรลุเป้าหมาย ซึ่งเป็นกระบวนการที่ละเอียดและใช้แรงงานมาก แต่สิ่งที่ได้คือ การผสมผสานที่ลงตัวระหว่างโครงสร้างที่แข็งแกร่ง น้ำหนักเบา แชสซีที่คล่องตัว ตอบสนองได้ดี พร้อมด้วยเครื่องยนต์เทอร์โบที่ทรงพลัง แต่กะทัดรัด นักแข่งแรลลี่มืออาชีพรวมถึงสมาชิกของ TOYOTA GAZOO Racing World Rally Team ได้ขับรถรุ่นต้นแบบและให้คำแนะนำต่างๆ จากประสบการณ์การแข่งขันจริง

GR Yaris สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ โดยผสมผสานระหว่างแพลตฟอร์ม GA-B ในส่วนด้านหน้าและส่วนด้านหลังที่ดัดแปลงมาจากแพลตฟอร์ม GA-C ทีมแรลลี่เน้นย้ำถึงความสำคัญของน้ำหนักที่เบา ซึ่งสิ่งนี้จะเห็นได้จากการใช้ชิ้นส่วนที่ผลิตจากวัสดุอะลูมิเนียมและหลังคาคาร์บอนเสริมแรงในการประกอบตัวรถ

ลักษณะตัวถังเองก็เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่เป็นเอกลักษณ์ เป็นรุ่นสามประตู มีเส้นหลังคาที่ต่ำลงและเรียวลง ซึ่งได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะ เสริมด้วยประสิทธิภาพทางอากาศพลศาสตร์ ให้ลมไหลไปยังสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่เพื่อสร้างแรงกดพิเศษ รูปทรงของตัวถังช่วงล่างทำให้อากาศไหลเวียนลงด้านข้างของรถได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

Toyota GR YARIS

Toyota GR YARIS

โตโยต้า ประเทศไทย เตรียมนำ GR YARIS Version พิเศษ พร้อมลายเซ็นต์ Master Driver Morizo มาจัดแสดงให้สาวกรถสปอร์ตพันธุ์แรงได้ยลโฉมในงาน Motor Expo 2020 ต้นเดือนธันวาคมนี้ พร้อมเปิดให้ลงทะเบียนเพื่อจองสิทธิ์ผ่านช่องทางออนไลน์ของโตโยต้า

GR YARIS รถสปอร์ต Hot Hatch 3 ประตู สายพันธุ์แชมป์ WRC อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีและพัฒนาขึ้นจากประสบการณ์จริงในสนามแข่ง โดยรถยนต์ทุกคันจะถูกผลิตขึ้นที่ GR factory ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นโรงงานผลิตรถยนต์ที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งของโตโยต้า ภายใต้กระบวนการผลิตที่พิถีพิถันโดยผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านการผลิตรถยนต์ (Takumi)

GR YARIS ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน รหัส G16E-GTS แบบแถวเรียง 3 สูบ เทอร์โบ DOHC 12 วาล์ว ขนาด 1.6 ลิตร ขุมพลังใหม่ล่าสุดและถือเป็นเครื่องยนต์ 3 สูบ พละกำลังสูง ด้วยความแรงระดับ 261 แรงม้า (PS) พร้อมแรงบิด 360 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์ธรรมดาแบบ 6 จังหวะ iMT (Intelligent Manual Transmission) และสามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 230 กม./ชม. โดยพละกำลังทั้งหมดจากเครื่องยนต์จะถูกถ่ายทอดผ่านระบบขับเคลื่อน 4 ล้อใหม่ล่าสุด (GR-FOUR sports 4WD system) ซึ่งควบคุมการทำงานด้วยระบบไฟฟ้า นอกจากนี้ ผู้ขับขี่ยังสามารถเลือกโหมดการทำงานให้เหมาะสมกับสภาพถนนและสไตล์การขับขี่ได้ถึง 3 รูปแบบ ตามการขับเคลื่อนล้อหน้าและล้อหลัง คือ Normal (60/40), Sport (30/70) และ Track (50/50) 

ระบบกันสะเทือนของ GR YARIS ด้านหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัท และดับเบิ้ลวิชโบนที่ด้านหลัง ได้รับการปรับแต่งเป็นพิเศษ เพื่อช่วยให้การทรงตัวและยึดเกาะได้อย่างมั่นคงในทุกสภาพถนน แม้ขณะเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง

 

Toyota GR YARIS

Toyota GR YARIS

Toyota GR YARIS

สำหรับผู้ชื่นชอบรถสปอร์ตสายพันธุ์แรงสามารถลงทะเบียนเพื่อจองสิทธิ์ในการจองรถยนต์ GR YARIS ได้ก่อนใคร ผ่านช่องทางออนไลน์ที่ www.toyota.co.th/gryaris ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. 2563 เป็นต้นไป มีจำนวนจัด ภายในปี 2021 เท่านั้น โดยคาดว่าราคาจะไม่เกิน 2.7 ล้านบาท

สามารถสัมผัสรถยนต์ตัวอย่างได้ที่บูธโตโยต้า ภายในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 37 (Motor Expo 2020) ซึ่งจัดขึ้นที่อาคารชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 2-13 ธ.ค.นี้ 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Toyota GR YARIS รถสปอร์ต Hot Hatch สายพันธุ์แรง แชมป์แรลลี่โลก อัปเดตล่าสุด 3 ธันวาคม 2563 เวลา 17:03:24 13,127 อ่าน
TOP